+Aa-
    Zalo

    Ilkay Gundogan lập cú đúp siêu phẩm, Man City vô địch FA Cup 2023

    (ĐS&PL) - Man City hạ gục Man United với tỷ số 2-1 trên sân vận động Wembley, nhờ đó lên ngôi vô địch FA Cup 2023.

    Tối ngày 3/6, Man City và Man United bước vào trận chung kết FA Cup 2023 diễn tra trên sân vận động Wembley. Trận chung kết lớn đầu tiên giữa những “gã khổng lồ” thành Manchester có khởi đầu bùng nổ nhất.

    Khi hầu hết trong số 83.000 khán giả vẫn chưa ngồi ấm chỗ, mành lưới của Man United đã rung lên khi Ilkay Gundogan ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử các trận chung kết FA Cup chỉ sau 13 giây bắt đầu trận đọ sức. Tiền vệ người Đức đã có pha bắt vô lê kỹ thuật ngay trước vòng cấm, tạo nên một đường cong tuyệt mỹ găm thẳng vào lưới, khiến De Gea chỉ còn biết đứng nhìn.

    Man City chơi chậm rãi sau khi có bàn thắng sớm, các học trò của HLV Pep Guardiola không áp đảo nhưng họ kiểm soát trận đấu đủ tốt và tiếp tục tạo ra cơ hội từ những pha dứt điểm của Erling Haaland. Phía bên kia chiến thuyến, Man United nỗ lực gượng dậy nhưng vẫn kém hơn về thế trận so với đối thủ.

    Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” vẫn có được bàn gỡ hòa ngay trong 45 phút đầu tiên nhờ sai lầm của Jack Grealish. Cụ thể, xem lại băng hình và xác định Jack Grealish phạm lỗi dùng tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Bruno Fernandes thực hiện thành công quả phạt đền giúp Man United san bằng tỷ số, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

    ilkaygundogan lap cu dup sieu pham man city vo dich fa cup 2023
    Man City vô địch FA Cup 2023 sau khi đánh bại Man United với tỷ số 2-1.

    Man City bước vào hiệp 2 trong thế tấn công và một lần nữa có bàn thắng sớm. Từ quả đá phạt được dàn xếp với ý đồ rõ ràng của Kevin De Bruyne, Gundogan tung cú vô lê ngoài vòng cấm đưa Man City vượt lên. Mặc dù không đẹp bằng bàn mở tỷ số nhưng  đây vẫn là pha lập công đáng xem đi xem lại của nam tiền vệ.

    Bị thủng lưới lần hai, Man United tiếp tục phải rượt đuổi nhưng hàng công bị chia cắt của đội bóng này không gây được nhiều sóng gió về khung thành đối phương. Ở phút 71 của trận đấu, “Quỷ đỏ” suýt nhận thêm bàn thua khi Gundogan lần thứ 3 làm tung lưới De Gea nhưng bị phạt việt vị.

    Trong những phút còn lại, HLV Ten Hag tung Weghorst và McTominay vào sân hòng tìm kiếm bàn thắng bằng bóng bổng. Đáng tiếc, hàng thủ Man City vẫn trụ vững và trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về “Man xanh”.

    Với chiến thắng này, thầy trò HLV Pep Guardiola đã lên ngôi vô địch FA Cup 2023. Đây là chức vô địch cúp FA thứ 7 trong lịch sử Man City, cũng là danh hiệu giúp đội bóng hoàn tất cú đúp quốc nội mùa này. Sắp tới, Man City sẽ bước vào trận chung kết Champions League với Inter Milan (ngày 11/6), nơi họ kỳ vọng chiến thắng để hoàn tất cú ăn ba lịch sử.

    Sau trận đọ sức, Bruno Fernandes chia sẻ: “Mọi người đều thất vọng. Trận đấu thực sự khó khăn. Chúng tôi muốn kết thúc mùa giải theo một cách khác, nhưng không thể. Rõ ràng, đó không phải là một mùa giải thành công về tổng thể nhưng đó là một mùa giải tốt. Chúng tôi hiểu rằng còn một chặng đường dài phía trước để giành được những danh hiệu lớn hơn”.

    “Man United đã bắt đầu trận đấu theo một cách thực sự tồi tệ nhưng chúng tôi đã trở lại. Trong hiệp hai, một lần nữa chúng tôi lại nhận bàn thua sớm. Dù tạo ra một số cơ hội có thể ghi bàn nhưng chúng tôi đã không làm được. Cuối cùng, City là người chiến thắng xứng đáng”, nam tiền vệ nói thêm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ilkay-gundogan-lap-cu-dup-sieu-pham-man-city-vo-dich-fa-cup-2023-a577646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan