+Aa-
    Zalo

    Indonesia đòi bỏ giải AFF sau pha phạm lỗi của cầu thủ U23 Việt Nam

    (ĐS&PL) - Chủ tịch CLB Madura United yêu cầu đội tuyển Indonesia bỏ các giải đấu AFF Cup nếu tổ chức này không có án phạt đối với cầu thủ U23 Việt Nam Nguyễn Hồng Phúc.

    Truyền thông Indonesia không hài lòng với pha tiểu xảo của Nguyễn Hồng Phúc trong trận chung kết U23 Đông Nam Á hôm 26/8 vừa qua. 

    Theo đó, ở phút 113 hậu vệ U23 Việt Nam đã chơi tiểu xảo với đối thủ ở trận chung kết. Sau khi vào sân thay người, cầu thủ mang áo số 20 bị camera ghi lại cảnh cố tình thúc cùi chỏ vào vùng sau đầu Haykal Alhafiz. Hậu vệ bên phía Indonesia nằm xuống đau đớn nhưng trọng tài cho trận đấu tiếp tục.

    indonesia doi bo giai aff sau pha pham loi cua cau thu u23 viet nam 1
    Ở phút 113 hậu vệ Nguyễn Hồng Phúc đã chơi tiểu xảo với đối thủ ở trận chung kết. Ảnh: Tiền Phong.

    Ông không phát hiện ra tình huống nên không trừng phạt Hồng Phúc. Phải thừa nhận rằng đây là pha xử lý không đẹp và rất may mắn cho Hồng Phúc là trọng tài không phát hiện ra, giải đấu cũng không có VAR. Nếu như bị trừng phạt, Hồng Phúc rất có thể sẽ dính thẻ đỏ và anh sẽ đẩy đội nhà vào thế khó khăn, thay vì vẫn áp đảo đối thủ và thắng 6-5 trên loạt luân lưu.

    Chủ tịch CLB Madura United, ông Achsanul Qosasi, yêu cầu đội tuyển Indonesia nên cân nhắc không tham gia các giải đấu của AFF nếu cầu thủ Việt Nam Nguyễn Hồng Phúc không bị trừng phạt sau hành vi không đẹp với hậu vệ U23 Indonesia trong trận chung kết đêm 26/8.

    "Nếu cầu thủ này không bị AFF trừng phạt, đội tuyển quốc gia Indonesia phải lên tiếng và cân nhắc không tham gia giải đấu của AFF nữa. Sau khi vi phạm, anh ta nên đến xin lỗi Haykal và thể hiện sự tôn trọng của mình", Chủ tịch Achsanul viết trên trang cá nhân.

    Truyền thông Indonesia cho rằng pha trọng tài bỏ qua cho Hồng Phúc là một trong những tình huống tranh cãi nhất của trận đấu, bên cạnh quả penalty cho Việt Nam ở hiệp 1 hay tình huống Beckham Putra sút vào lưng hậu vệ Việt Nam (HLV Shin Tae-yong nhất định đòi phạt đền vì cho rằng bóng đã chạm tay). Liên tiếp những bình luận yêu cầu AFF phạt nguội Hồng Phúc đã được gửi đi trên các trang mạng xã hội.

    indonesia doi bo giai aff sau pha pham loi cua cau thu u23 viet nam 2
    HLV Shin Tae-yong tức giận đổ lỗi cho trọng tài người Nhật Hiroki Kasahara. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM.

    Thêm một lần nữa về sau bóng đá Việt Nam, HLV Shin Tae-yong tức giận đổ lỗi cho trọng tài người Nhật Hiroki Kasahara có những quyết định không chuẩn xác trong trận chung kết. Ông thầy người Hàn Quốc cho biết: "Nếu LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) muốn các thành viên phát triển và giúp các cầu thủ trẻ phát triển, họ phải điều chỉnh một số thứ. Một trong số này là cần tránh những sai lầm của trọng tài”.

    HLV Shin Tae-yong đã phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Hiroki vì những phản ứng thái quá: "Thật không công bằng cho chúng tôi. Trọng tài phải suy nghĩ về trận đấu này dựa trên nhận định của mình, xem quyết định là đúng hay sai...."

    Nếu quyết định rút lui khỏi AFF Cup, các đội tuyển quốc gia của Indonesia sẽ không tham dự các giải khác như U16, U19, U23 Đông Nam Á và AFF Cup dành cho đội lớn.

    Tuy nhiên, các đội tuyển quốc gia Indonesia vẫn có thể tham gia các giải đấu quy mô Đông Nam Á khác như SEA Games vì giải đấu không thuộc về sự quản lý của AFF.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-doi-bo-giai-aff-sau-pha-pham-loi-cua-cau-thu-u23-viet-nam-a588677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan