+Aa-
    Zalo

    Indonesia nguy cơ bị tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023 sau thảm họa giẫm đạp

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ giẫm đạp kinh hoàng khiến ít nhất 174 người thiệt mạng ở Indonesia khiến FIFA nghi ngờ khả năng tổ chức các sự kiện lớn hơn của nước này.

    Hãng tin Reuters dẫn phát biểu của các quan chức Indonesia ngày 2/10 cho biết, số người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp kinh hoàng tại sân vận động Kanjuruhan ở thành phố Malang, tỉnh Đông Java, đã tăng lên 174 người. Ngoài ra, còn hơn 180 người bị thương. Đây được cho là một trong những vụ giẫm đạp tại sân vận động nghiêm trọng nhất trên thế giới.

    indonesia nguy co bi tuoc quyen dang cai u20 world cup 2023 sau tham kich giam dap 01
    Thảm họa giẫm đạp trên sân Kanjuruhan ở Indonesia là một trong những vụ giẫm đạp sân vân động nghiêm trọng nhất lịch sử thế giới. Ảnh: AP

    Bạo lực bùng phát trên sân vận động Kanjuruhan sau khi trận đấu giữa đội bóng Arema và Persebaya Surabaya kết thúc với tỷ số 2 - 3 nghiêng về đội khách.

    Cổ động viên đội Arema tràn xuống sân, tấn công cả các cầu thủ đội nhà, buộc cảnh sát phải triển khai lực lượng chống bạo động để đối phó, khiến đám đông càng giẫm đạp lên nhau.

    Tổng thống Indonesia Joko Widodo nhấn mạnh các nhà chức trách phải đánh giá kỹ tình hình an ninh tại các trận đấu, đồng thời nói thêm rằng ông hy vọng đây sẽ là "thảm kịch bóng đá cuối cùng trong nước".

    Ông Widodo cũng đã ra lệnh cho Liên đoàn bóng đá Indonesia đình chỉ tất cả các trận đấu tại giải đấu hàng đầu Indonesia BRI Liga 1 cho đến khi cuộc điều tra toàn diện về vụ bạo loạn nói trên hoàn tất.

    Đây không phải lần đầu tiên bạo lực bao phủ bóng đá Indonesia, nhưng mức động nghiêm trọng của thảm kịch này vượt xa những gì Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) nghĩ đến, thậm chí là một trong những vụ giẫm đạp tại sân vận động nghiêm trọng nhất trên thế giới.

    Theo một số nguồn tin, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang xem xét nghiêm túc việc tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023 của Indonesia vì thảm kịch này.

    Trong quy định chung về trận đấu, FIFA có điều khoản riêng cấm cảnh sát, nhân viên an ninh sử dụng súng bắn hơi cay hoặc khí đốt để kiểm soát đám đông. Sân Kanjuruha đã vi phạm nghiêm trọng điều này, khiến FIFA nghi ngờ khả năng tổ chức các sự kiện lớn hơn của Indonesia.

    Ngoài ra, sự quá khích của các cổ động viên Indonesia cũng làm dấy lên lo ngại cho sự an toàn của người hâm mộ nước ngoài trong thời gian diễn ra giải đấu.

    Theo kế hoạch, U20 World Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 11/6/2023 tại 6 thành phố lớn của Indonesia. Trong đó, Bandung, Surakarta và Surabaya là các khu vực nằm gần Kanjuruha.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-nguy-co-bi-tuoc-quyen-dang-cai-u20-world-cup-2023-sau-tham-hoa-giam-dap-a552935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan