+Aa-
    Zalo

    iPhone 15 sẽ có những nâng cấp gì so với các đời iPhone trước đó?

    (ĐS&PL) - iPhone 15 dù chưa ra mắt chính thức nhưng đến nay người dùng đã có thể phần nào hình dung về sản phẩm thông qua hàng loạt tin đồn đến từ những giới thạo tin, dữ liệu từ hãng sản xuất phụ kiện.

    Cổng USB-C sẽ thay thế cổng Lightning

    iphone 15 se co nhung nang cap gi so voi cac doi iphone truoc do 1
    iPhone 15 trở thành những mẫu iPhone đầu tiên từ bỏ cổng Lightning.

    Đây là thông tin chắc chắn về loạt iPhone 15 mới khi trở thành những mẫu iPhone đầu tiên từ bỏ cổng Lightning. Điều này từng được chính Apple xác nhận năm ngoái, một bước đi để tuân thủ quy định mới của Liên minh châu Âu (EU). Máy bán ra sẽ kèm dây cáp USB-C (có thể cùng màu với thiết bị) nhưng người dùng có thể phải cần sắm thêm phụ kiện tương thích thay vì tận dụng của thiết bị cũ. Nhiều nhà sản xuất cũng xác nhận về cổng USB-C, đồng thời sẵn sàng cho lô cáp sử dụng kết nối này đạt chứng nhận MFi của Apple.

    Thay cổng kết nối kiêm cổng sạc đồng nghĩa iPhone có thể nhận nguồn sạc vào nhanh hơn so với trước, tuy nhiên không loại trừ khả năng Apple sẽ kiểm soát tốc độ sạc/truyền tải dữ liệu để tạo ra sự khác biệt giữa bản Pro và bản thường.

    Thiết kế, màn hình của iPhone 15 series

    iphone 15 se co nhung nang cap gi so voi cac doi iphone truoc do 2
    Có thể khẳng định gần như chắc chắn thế hệ iPhone 15 không mang thay đổi đột phá về thiết kế tổng thể khi vẫn giữ khung máy vuông vắn tương tự thế hệ iPhone 12, 13, 14 series trước đây. 

    Có thể khẳng định gần như chắc chắn thế hệ iPhone 15 không mang thay đổi đột phá về thiết kế tổng thể khi vẫn giữ khung máy vuông vắn tương tự thế hệ iPhone 12, 13, 14 series trước đây. Thay đổi đáng chú ý nhất là cạnh viền được bo cong. Hai model dòng Pro được đồn sử dụng khung sườn bằng vật liệu titanium thay vì thép không rỉ như "đàn anh".

    Thay đổi vật liệu này giúp máy nhẹ hơn và được cho là sẽ bền hơn so với thép. Một điều chỉnh khác là nút gạt chế độ im lặng ở cạnh trái máy sẽ chuyển thành phím bấm Action, có thể tùy chỉnh chức năng theo mong muốn người dùng.

    Cả 4 model sẽ đều mang màn hình viên thuốc Dynamic Island như trên iPhone 14 Pro và Pro Max của năm ngoái, loại bỏ hoàn toàn vùng notch (tai thỏ). Tuy nhiên, chỉ bản cao cấp mới có màn hình LTPO 120 Hz, tính năng luôn hiển thị (AOD). Bên cạnh đó, phần viền màn hình cũng được làm mỏng hơn thế hệ trước, đạt độ mỏng 1,55mm.

    Về màu sắc, nhiều tin đồn thống nhất rằng bản iPhone 15 và 15 Plus có 5 màu gồm đen, trắng, vàng, hồng, xanh trong khi bản Pro và Pro Max có đen, trắng bạc, xám titan và xanh tối. Thông tin về mẫu iPhone 15 Ultra vẫn chưa rõ ràng rằng đây là phiên bản riêng hay chỉ là tên gọi khác của iPhone 15 Pro Max.

    Chip xử lý A17 Bionic

    iphone 15 se co nhung nang cap gi so voi cac doi iphone truoc do 3
    iPhone 15 Pro và 15 Pro Max dự kiến sử dụng A17 Bionic, nâng cấp từ A16 Bionic của thế hệ trước.

    iPhone 15 Pro và 15 Pro Max dự kiến sử dụng A17 Bionic, nâng cấp từ A16 Bionic của thế hệ trước. Đáng chú ý, đây sẽ là con chip đầu tiên sản xuất trên tiến trình 3 nm được thương mại hóa. Công nghệ mới nhất này cho phép tích hợp nhiều bóng bán dẫn hơn so với A16 Bionic theo tiến trình 4 nm hiện có trên iPhone tiền nhiệm.

    A17 Bionic sẽ có 6 CPU và 6 GPU, trong khi bản A16 cùng số nhân CPU nhưng ít hơn 1 GPU. Tất nhiên tốc độ CPU của con chip mới cũng nhanh hơn thế hệ cũ. Không chỉ mang đến hiệu suất vượt trội hơn, công nghệ mới còn tiêu thụ ít điện năng hơn, góp phần kéo dài thời lượng pin.

    Camera

    iphone 15 se co nhung nang cap gi so voi cac doi iphone truoc do 4
    Camera được đồn là một trong những điểm nhấn và đáng tiền của thế hệ iPhone 15 series năm nay.

    Camera được đồn là một trong những điểm nhấn và đáng tiền của thế hệ iPhone 15 series năm nay. Theo đó, cụm cảm biến sẽ được nâng cấp mạnh mẽ ở cả 2 phiên bản thường lẫn Pro. iPhone 15 Pro Max có thể là smartphone đầu tiên của Apple trang bị camera tiềm vọng, đạt khả năng zoom 5x tới 6x so với tối đa 3x như iPhone 14 Pro/Pro Max hiện nay.

    Năm 2023 cũng có thể đánh dấu việc Apple quyết định quay lại chính sách phân biệt khả năng giữa iPhone Pro và Pro Max thay vì làm tương tự nhau như vài năm gần đây.

    Đôi iPhone 15, 15 Plus có thể sử dụng cảm biến công nghệ xếp chồng do Sony đảm trách, giúp máy thu được nhiều ánh sáng hơn và cải thiện dải tương phản động, tăng chi tiết.

    Pin

    iphone 15 se co nhung nang cap gi so voi cac doi iphone truoc do 5
    Cả 4 phiên bản iPhone 15 series đều sở hữu viên pin dung lượng lớn hơn các mẫu "đàn anh".

    Cả 4 phiên bản iPhone 15 series đều sở hữu viên pin dung lượng lớn hơn các mẫu "đàn anh". Nguồn tin rò rỉ khẳng định Apple dùng công nghệ pin xếp chồng mới, xuất hiện trong lĩnh vực xe điện. Nhờ đó, iPhone 15 tăng 18% dung lượng pin so với iPhone 14 (3.877 mAh và 3.279 mAh), iPhone 15 Plus đạt 4,912 mAh, cao nhất của iPhone hiện tại và gần ngang ngửa với các smartphone Android đang có trên thị trường.

    Hai phiên bản iPhone 15 Pro và 15 Pro Max có dung lượng pin 3.650 mAh và 4.852 mAh, cao hơn lần lượt 14% và 12% so với 14 Pro (3.200 mAh) và 14 Pro Max (4.323 mAh).

    Giá bán

    iphone 15 se co nhung nang cap gi so voi cac doi iphone truoc do 6
    Với các nâng cấp kể trên, Apple được cho là không thể giữ giá iPhone 15 Pro và Pro Max bằng với model tiền nhiệm khi ra mắt.

    Với các nâng cấp kể trên, Apple được cho là không thể giữ giá iPhone 15 Pro và Pro Max bằng với model tiền nhiệm khi ra mắt. Một số nhà phân tích thị trường cho rằng iPhone 15 Pro mở bán ở mức 1.099 USD, tăng 100 USD so với mẫu iPhone 14 Pro, trong khi iPhone 15 Pro Max tăng 200 USD, chạm ngưỡng 1.299 USD cho phiên bản tiêu chuẩn. Thay đổi giá chủ yếu đến từ vật liệu làm khung máy và công nghệ camera.

    Cùng lúc, iPhone 15 và 15 Plus vẫn giữ ở mức tương đương với iPhone 14, 14 Plus. Theo thông lệ, Apple sẽ giảm giá 2 mẫu smartphone tiêu chuẩn của năm 2022 khoảng 100 USD, trong khi dừng bán đôi máy Pro.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-15-se-co-nhung-nang-cap-gi-so-voi-cac-doi-iphone-truoc-do-a590739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan