+Aa-
    Zalo

    Israel đình chỉ hoạt động loạt tiêm kích tàng hình F-35

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tạm dừng bay đối với 11 máy bay chiến đấu F-35A của lực lượng này vì lo ngại sự cố xảy ra tương tự với vụ rơi F-35B ở Mỹ.

    Ngày 25/12 (giờ địa phương), Israel đã đình chỉ hoạt động 11 máy bay chiến đấu tàng hình F-35A sau khi một chiến đấu cơ F-35B bị rơi hồi đầu tháng 12 ở Texas (Mỹ).

    F-35 là một trong những thành phần quan trọng của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) trong các cuộc tấn công tàng hình chống lại vũ khí tiên tiến của đối phương ở nhiều quốc gia.

    israel dinh chi hoat dong loat tiem kich tang hinh f 35 sau su co o my
    Chiếc máy bay F35 của Israel được nhìn thấy trên đường băng tại cuộc tập trận trên không do quốc gia này tổ chức. Ảnh: Reuters.

    Một tuyên bố của IDF cho biết, quyết định ngừng bay được đưa ra sau khi đánh giá ban đầu về máy bay F-35 của Israel cho thấy những trục trặc có khả năng xảy ra tương tự như vụ tai nạn ở Texas. Quyết định trên được đưa ra để đề phòng vì vẫn chưa rõ liệu những chiếc F-35A của Israel có gặp vấn đề tương tự hay không.

    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Israel thông tin: "Dựa trên dữ liệu điều tra và thông tin do Mỹ cung cấp, số máy bay này được kiểm tra đặc biệt để loại bỏ nguy cơ sự cố".

    Trong sự cố ở Texas, máy bay bắt đầu hạ cánh theo quy trình tiêu chuẩn nhưng sau một sự cố, nó đã đâm vào đường băng Fort Worth. Vài giây trước khi phải đối mặt với thảm kịch, phi công đã kích hoạt thành công ghế phóng và anh có thể nhảy dù xuống đất an toàn. 

    Đây là lần thứ hai Israel dừng các chuyến bay F-35 chỉ trong năm nay. Trở lại vào tháng 7, Tel Aviv đã đình chỉ các máy bay phản lực một thời gian sau khi phát hiện ra sự cố ghế phóng. Mỹ đã hạ cánh toàn bộ phi đội F-35 của mình vào thời điểm đó, theo RT.

    Được Washington cùng với nhà sản xuất vũ khí và hàng không vũ trụ Lockheed Martin quảng cáo là một trong những máy bay chiến đấu tiên tiến nhất từng được phát triển, F-35 là một dự án tốn kém cho những người nộp thuế ở Mỹ. 

    Bích Thảo(Theo The Jerusalem Post, RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-dinh-chi-hoat-dong-loat-tiem-kich-tang-hinh-f-35-a561581.html
    Sự kiện: Vũ khí quân sự
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan