+Aa-
    Zalo

    Ít nhất 7 người thiệt mạng trong vụ cháy phà chở khách Philippines

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho biết 7 người, gồm 5 nữ 2 nam, đã thiệt mạng trong vụ cháy phà chở khách ở nước này.

    Vụ cháy phà xảy ra vào ngày 23/5 (giờ địa phương) vào lúc chiếc phà cập cảng Real ở tỉnh Quezon, cách thủ đô Manila khoảng 60 km về phía Đông. Trước đó, khoảng 5h cùng ngày, chiếc phà đã rời đảo Polilio và thực hiện cuộc gọi cứu hộ vào lúc 6h30. Thời điểm này, chiếc phà đang chở khoảng 134 người. 

    Thông tin về vụ hoả hoạn, lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết 7 hành khách, gồm 5 nữ và 2 nam, đã thiệt mạng, 120 người được giải cứu, trong đó có 23 người bị thương. Hiện vẫn còn 7 người đang mất tích sau vụ việc. 

    screen shot 2022 05 23 at 151549
    Lực lượng chức năng xác nhận ít nhât 7 người thiệt mạng trong vụ cháy phà ở Philippines. Ảnh: Reuters 

    Hình ảnh được lực lượng bảo vệ bờ biển chia sẻ đã ghi lại hình ảnh những người mặc áo phao đang trôi trên biển chờ cứu hộ, trong khi đó, một số được tàu chở hàng trong khu vực đưa đến nơi an toàn.

    Ngọn lửa lớn và khói dày đặc đã nhấn chìm chiếc phà 2 tầng. 

    Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn nhưng Philippines, một quần đảo gồm hơn 7.600 hòn đảo, được đánh giá là nơi có thành tích an toàn hàng hải không cao, trong đó, tàu thuyền của nước này thường xuyên trong cảnh quá tải và nhiều tàu đã cũ kỹ.

    Năm 1987, thảm họa vận tải biển thời bình tồi tệ nhất thế giới đã cướp đi sinh mạng của khoảng 5.000 khi một chiếc phà chở khách quá tải Dona Paz va chạm với một tàu chở dầu ngoài khơi đảo Mindoro, phía Nam thủ đô Manila.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/it-nhat-7-nguoi-thiet-mang-trong-vu-chay-pha-cho-khach-philippines-a538571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan