+Aa-
    Zalo

    Kẻ “bán linh hồn cho quỷ” bật khóc khi lĩnh án chung thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mùa cho biết vì cuộc sống khó khăn nên liều lĩnh tham gia đường dây ma túy xuyên quốc gia. Khi Mùa đang chuẩn bị giao dịch 5 bánh heroin thì bị công an bắt giữ.

    Mùa cho biết vì cuộc sống khó khăn nên liều lĩnh tham gia đường dây ma túy xuyên quốc gia. Khi Mùa đang chuẩn bị giao dịch 5 bánh heroin thì bị công an bắt giữ. Nhận bản án chung thân, Mùa bật khóc nức nở. Âu đó cũng là cái giá Mùa phải trả cho hành vi phạm tội của mình. Trước khi về trại giam, Mùa xin lỗi và dặn dò vợ con giữ gìn sức khỏe.

    Bị cáo Thò Tồng Mùa khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Liều lĩnh buôn 5 bánh heroin

    Một ngày giữa tháng Sáu, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Thò Tồng Mùa (SN 1970), trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Với số ma túy lớn, Mùa phải đối mặt bản án nghiêm khắc của pháp luật. Vợ và mấy đứa con bắt xe từ rạng sáng xuống TP.Vinh để được gặp Mùa. Vợ con không thể ngờ Mùa lại tham gia vào đường dây ma túy. Họ chỉ mong đó chỉ là sự nhầm lẫn. Tuy nhiên, vì bị bắt quả tang nên Mùa không thể chối tội.

    Nhìn thấy Mùa bị công an dẫn giải vào bục khai báo, vợ con khóc òa. Bị cáo với làn da sạm đen, nhìn khắc khổ mắt cũng đỏ hoe. Quanh năm bám nương rẫy, nuôi 7 đứa con ăn học kinh tế gia đình Mùa rất khó khăn. Khi nghe các đối tượng rủ buôn ma túy để kiếm số tiền “khủng”, Mùa đã đồng ý mà không nghĩ đến hậu quả.

    Mùa biết hành vi mua bán chất ma túy là vi phạm pháp luật nhưng vẫn làm liều. Tại phiên tòa, Mùa khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình với mong muốn được nhận sự khoan hồng của pháp luật.

    Theo đó, đầu tháng 12/2019, Mùa đi chợ ở thị trấn Kim Sơn thì gặp và làm quen với nam thanh niên tên Cường. Nam thanh niên hỏi Mùa có ma túy không? Mùa trả lời để hỏi xem có hàng không, rồi trả lời sau.

    Ngày 15/1/2020, Mùa gặp Lầu Bá Của và thống nhất giá mỗi bánh heroin là 60 triệu đồng. Của hứa với Mùa cứ mua 1 bánh heroin sẽ thêm 1 gói hồng phiến.

    Ngày 17/1, Cường đặt Mùa mua 5 bánh heroin, 5 gói hồng phiến. Giá mỗi bánh heroin là 85 triệu đồng; 1 gói hồng phiến là 1 triệu đồng. Vào 7h ngày 19/1, Mùa đi lên khu vực bản Huồi Mới, thuộc xã Tri Lễ gặp Của và Lầu Bá Tu để lấy hàng. Do Mùa mua nợ nên Của bảo Tu đi theo Mùa giao ma túy cho khách rồi lấy tiền.

    Khi Mùa và Tu đang giao dịch với Cường thì bị Công an Nghệ An bắt giữ. Lợi dụng sơ hở, Cường và Tu chạy thoát. Tại hiện trường, công an thu giữ ba lô chứa ma túy heroin có khối lượng hơn 1,7kg ma túy, hồng phiến có khối lượng 99,24g.

    Bật khóc khi nhận án vô thời hạn

    Mùa cho biết, chỉ mới quen Của thời gian gần đây. Của cho biết nếu có ai đặt mua ma túy thì sẽ có “hàng”, số tiền lời Mùa nhận sẽ không nhỏ. “Vì cuộc sống khó khăn, nghĩ đến tiền lời từ việc buôn bán ma túy mang lại nên bị cáo đã làm liều. Bị cáo không ngờ khung hình phạt dành cho bị cáo lại cao đến như vậy. Thời gian ngồi trong trại tạm giam, bị cáo rất hối hận. Bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ tội để bị cáo có cơ hội sớm về với vợ con”, bị cáo Thò Tồng Mùa nói.

    Với số lượng ma túy lớn, VKSND tỉnh Nghệ An đề nghị mức án dành cho bị cáo là chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Bị cáo Mùa không tranh luận mà chỉ mong HĐXX giảm nhẹ tội cho mức án có thời hạn để về với vợ con.

    Giờ nghị án, vợ con Mùa tiến sát gần bị cáo khóc nức nở. Ngón tay út của Mùa bị đau, cô con dâu đang mang bầu xin cán bộ công an đến xoa dầu cho cha. Mùa khóc nghẹn, nói lời xin lỗi vợ con và dặn họ giữ gìn sức khỏe. Phút trùng phùng tại tòa của gia đình Mùa khiến nhiều người rơi nước mắt.

    Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thò Tồng Mùa án chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Trong vụ án này còn có Lầu Bá Của, Lầu Bá Tu bán ma túy cho Mùa, đối tượng Cường người mua ma túy. Tuy nhiên không biết được địa chỉ nên không có căn cứ để điều tra làm rõ.

    Cuộc sống của Thò Tồng Mùa trước đây có khó khăn nhưng bị cáo được sống bên vợ và chứng kiến các con lớn lên từng ngày đó là hạnh phúc của người cha. Chỉ vì hám lợi mà Mùa đánh mất cái quyền được hạnh phúc đó. Nhận bản án vô thời hạn, một lần nữa bị cáo bật khóc. Giá như Mùa suy xét cái được và cái mất trước khi phạm tội thì không có kết cục như bây giờ. Vợ con Mùa chạy theo Mùa ra xe bít bùng. Họ dặn Mùa giữ gìn sức khỏe và đừng lo lắng quá nhiều. Những lời dặn dò đó hình như khiến cho Mùa càng ân hận hơn.

    Hà Hằng

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số 100

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-ban-linh-hon-cho-quy-bat-khoc-khi-linh-an-chung-than-a328801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan