+Aa-
    Zalo

    Kẻ tham ô tiền hàng của công ty, trốn truy nã suốt 2 năm "sa lưới"

    (ĐS&PL) - Đối tượng Đinh Quốc Huy lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tiền thu hộ của nhiều đơn hàng với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng.

    Công an huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết trên Dân trí, đơn vị vừa phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Bình và Công an TP.Thủ Đức, TP.HCM bắt giữ đối tượng Đinh Quốc Huy (32 tuổi, ngụ thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa) trốn truy nã về tội Tham ô tài sản.

    Theo đó, rạng sáng 24/8, lực lượng chức năng đã bất ngờ ập vào căn nhà trên đường Gò Dưa (khu phố 4, phường Tam Bình, TP.Thủ Đức) để kiểm tra. Tại đây, công an phát hiện Huy có biểu hiện bất thường nên mời về trụ sở làm việc.

    Qua điều tra, Huy là người đang có quyết định truy nã của Công an huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Công an phường Tam Bình và các lực lượng đã bàn giao lại cho Công an huyện Minh Hóa, di lý Huy về Quảng Bình để xử lý theo quy định.

    ke tham o tien hang cua cong ty tron truy na suot 2 nam sa luoi

    Đối tượng Đinh Quốc Huy tại trụ sở công an. Ảnh: Công an

    Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin của cơ quan công an, vào tháng 8/2020, Huy là quản lý của Chi nhánh giao hàng nhanh Minh Hóa thuộc Công ty cổ phần dịch vụ giao hàng nhanh khu vực tỉnh Quảng Bình.

    Ngày 26/8/2020, trong quá trình kiểm kê, công ty phát hiện thiếu 17 đơn hàng (tương ứng hơn 18 triệu đồng).

    Đối với 17 đơn hàng này, Huy đã trực tiếp nhận đơn và đi giao hàng thành công với tổng số tiền thu hộ là hơn 18 triệu đồng.

    Điều đáng nói, Huy đã không cập nhật trạng thái "giao hàng thành công" mà vẫn để trạng thái "chờ giao hàng" trên hệ thống quản lý đơn hàng của công ty đối với 17 đơn hàng này và chiếm đoạt hơn 18 triệu đồng.

    Tiếp đó, 3 nhân viên giao hàng thuộc chi nhánh giao hàng nhanh Minh Hoá khi giao hàng thành công và cập nhật trạng thái trên hệ thống quản lý đơn hàng của công ty đã nộp cho Huy số tiền thu hộ khoảng 22 triệu đồng (tương đương với 69 đơn hàng).

    Tuy nhiên, Huy cũng chỉ nộp cho công ty chừng 10,8 triệu đồng, số tiền còn lại Huy đã chiếm đoạt.

    XEM THÊM: Vén bức màn bí mật bên trong quán cà phê thư giãn của "bà chủ thân thiện" ở Bắc Giang

    Tổng số tiền mà Đinh Quốc Huy đã chiếm đoạt của công ty là trên 30 triệu đồng.

    Qua quá trình đấu tranh, Cơ quan CSĐT Công an huyện Minh Hóa xác định Đinh Quốc Huy đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản của công ty và phạm vào tội Tham ô tài sản.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-tham-o-tien-hang-cua-cong-ty-tron-truy-na-suot-2-nam-sa-luoi-a588506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan