+Aa-
    Zalo

    Kết cục của cán bộ địa chính xã hóa “thiêu thân” lao vào trò đỏ đen

    • DSPL
    ĐS&PL Ham mê trò “đỏ đen”, cựu cán bộ địa chính xã tự ý chuyển hết tiền của bạn học vào tài khoản cá nhân rồi “nướng” vào cờ bạc; đồng thời gian dối rằng bản thân có khả năng lập và mua quyền sử dụng đất, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của các bị hại.

    Mới đây, Lê Anh Tuấn (SN 1990, cựu cán bộ địa chính, trú ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội) vừa bị TAND TP.Hà Nội xử phạt 15 năm tù về cả hai tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Lê Anh Tuấn từng là cán bộ địa chính xã, song nguồn cơn nào đẩy Tuấn vướng vòng lao lý?

    ket cuc cua can bo dia chinh xa hoa thieu than lao vao tro do den
    (Ảnh minh họa).

    Kết quả mở phiên xét xử sơ thẩm công khai mới hay, mặc dù bản thân không có khả năng lập và mua quyền sử dụng đất trong dự án nhưng Lê Anh Tuấn “nổ” có khả năng này để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của các bị hại.

    Cụ thể, cựu cán bộ địa chính xã nói dối là Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mê Linh chuẩn bị mở bán đấu giá 13 lô đất từ LK01:01 đến LK 01:13, tại khu vực cửa Ao, thôn Cư An, xã Tam Đồng, huyện Mê Linh. Đồng thời, người này khẳng định bản thân có thể làm được hồ sơ đấu thầu và trúng thầu 13 lô đất này với giá tối đa là 1,35 triệu đồng/m2.

    Do tin tưởng nên nhóm anh Võ Văn H. (SN 1968) đã đưa cho Tuấn 500 triệu đồng để làm thủ tục mua hồ sơ đấu giá. Ngày 30/10/2021, Tuấn cùng nhóm bạn của anh H. đến Văn phòng công chứng làm văn bản thỏa thuận có nội dung đặt cọc tiền để đảm bảo cho việc trên.

    Tuy nhiên, đến hạn, Tuấn không thực hiện như cam kết và không trả lại tiền như hứa hẹn nên nhóm anh H. làm đơn tố giác hành vi của Tuấn.

    Qua xác minh cho thấy, từ năm 2012, UBND xã Tam Đồng có tờ trình gửi đến UBND huyện Mê Linh cho bán đấu giá 17 lô đất, nhưng chỉ bán được 3 lô, còn lại 14 lô đến nay đã hết hiệu lực.

    UBND xã Tam Đồng khẳng định Tuấn là cán bộ địa chính xã Tam Đồng, không nằm trong thành viên Hội đồng đấu giá và không có nhiệm vụ trong việc bán đấu giá đất.

    Không chỉ có hành vi gian dối, lừa đảo mà Tuấn còn lạm dụng chức vụ để chiếm đoạt tiền của bạn học, cụ thể là anh Trần Thế T. (SN 1989).

    Hồ sơ thể hiện, ngày 3/9/2020, anh T. gọi điện thoại nhờ Tuấn đến khu hành chính huyện Mê Linh để nhận giúp số tiền 569 triệu đồng từ anh Đặng Thái Hòa.

    Sau khi nhận tiền, Tuấn đã chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của mình để nạp tiền đánh bạc online. Đến chiều cùng ngày, Tuấn tiếp tục chuyển 459 triệu đồng vào tài khoản cá nhân để đánh bạc.

    Đến 16h cùng ngày, anh Hòa chuyển tiếp 10 triệu đồng vào tài khoản của Tuấn để trả cho anh T. Tuy nhiên, Tuấn tiếp tục dùng số tiền này để đánh bạc trên mạng.

    Chiều hôm sau, anh T. gặp Tuấn để lấy lại tiền thì Tuấn nói đã đánh bạc hết. Anh T. cho Tuấn viết giấy xác nhận và hẹn 1 tháng sau phải trả hết tiền, nhưng Tuấn chỉ trả được 60 triệu đồng... Với hành vi này, Tuấn bị truy tố và đưa ra xét xử về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Với các hành vi nêu trên, Lê Anh Tuấn đã phải trả giá bằng mức án 8 năm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 7 năm về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh, bị cáo Tuấn phải chấp hành là 15 năm tù.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-cuc-cua-can-bo-dia-chinh-xa-hoa-thieu-than-lao-vao-tro-do-den-a564361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan