+Aa-
    Zalo

    Kết cục của cặp vợ chồng hờ "khởi nghiệp" bằng "hàng trắng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước bục khai báo, Phạm Minh Phương khai tiền bán ma tuý đều đưa lại cho “chồng hờ” để chi tiêu và sinh hoạt chung.

    Ngày 27/2, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Mua bán trái phép chất ma túy đối với Nguyễn Trọng Hiếu (SN 1978, trú ở quận Tây Hồ, Hà Nội) và Phạm Minh Phương (SN 1990, bạn gái Hiếu).

    Liên quan trong vụ án, Lại Minh Quân (SN 1982, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị đưa ra xét xử về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

    ket cuc cua cap vo chong ho khoi nghiep bang hang trang
    Các bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm.

    Theo cáo trạng của VKS, trong quá trình làm nhiệm vụ vào khuya ngà 17/7/2022, Công an phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) kiểm tra, bắt quả tang Lại Minh Quân có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Tại thời điểm kiểm tra, Quân khai 2 viên nén màu hồng và tinh thể màu trắng là ma túy tổng hợp, vừa mua của anh họ là Nguyễn Trọng Hiếu để sử dụng.

    Từ lời khai của Quân, cơ quan chức năng lần ra đối tượng Nguyễn Trọng Hiếu cùng “nhân tình” có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

    Theo lời khai của Nguyễn Trọng Hiếu và Phạm Minh Phương tại cơ quan điều tra, hai người chung sống với nhau như vợ chồng tại phường Xuân La (quận Tây Hồ, Hà Nội) từ khoảng tháng 5/2022.

    Để trang trải cuộc sống, thay vì tu chí làm ăn chân chính thì “cặp vợ chồng hờ” bàn bạc, thống nhất mua ma túy về bán lẻ cho khách kiếm lời.

    Nhớ lại tới người bạn xã hội tên Tuấn, khoảng 21h ngày 15/7/2022, Hiếu đến khu vực ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội hỏi mua của Tuấn 100 viên ma túy "kẹo", 400 viên ma túy "ngựa" và 50 gram ma túy Ketamine với giá 38 triệu đồng.

    Ngoài số hàng Hiếu đặt mua, Tuấn còn “khuyến mại” cho bạn một chiếc cân điện tử cùng một ít ma túy "đá", mấy viên "ngựa" và "kẹo".

    Đây không phải lần đầu Hiếu và Tuấn giao dịch “hàng trắng”. Trước đó khoảng 2 tháng, đối tượng đã mua 10 triệu đồng tiền ma tuý loại Ketamine, thuốc lắc và hồng phiến của Tuấn rồi mang về phòng trọ cất giấu để sử dụng và bán kiếm lời.

    Phương được Hiếu đưa “hàng trắng” bán khoảng 4 lần. Tiền bán ma tuý Phương đều đưa lại cho Hiếu để chi tiêu và sinh hoạt chung.

    “Nguyễn Trọng Hiếu, Phạm Minh Phương đã có hành vi mua bán tổng số 54,026 gam MDMA, 39,5 gam Methamphetamin, 50,235 gam Ketamine. Lại Minh Quân tàng trữ trái phép 0,341 gam Methamphetamine”, cơ quan điều tra xác định.

    Căn cứ vào lời khai nhận tội của các bị cáo cùng các tài liệu, chứng cứ thu thập được trong vụ án, tòa cấp sơ thẩm đủ cơ sở kết luận các bị cáo phạm tội như cáo buộc của VKS. Từ đó, HĐXX của TAND TP.Hà Nội quyết định xử phạt Nguyễn Trọng Hiếu 20 năm tù; Phạm Minh Phương 18 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Lại Minh Quân mức án 24 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-cuc-cua-cap-vo-chong-ho-khoi-nghiep-bang-hang-trang-a567185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan