+Aa-
    Zalo

    Kết quả bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2022: Anh, Pháp, Brazil thở phào

    ĐS&PL Lễ bốc thăm VCK World Cup 2022 đã được tổ chức trang trọng tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Doha ở Qatar và may mắn không có "bảng tử thần" như nhiều người lo lắng trước đó.

    Tối 1/4 (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm chia bảng Vòng chung kết World Cup 2022 đã diễn ra tại thủ đô Doha của Qatar - nước chủ nhà kỳ World Cup này.

    32 đội bóng tham dự VCK World Cup 2022 sẽ được xếp vào 8 bảng, mỗi bảng 4 đội căn cứ theo các nhóm hạt giống được FIFA công bố dựa trên bảng xếp hạng mới nhất.

    ket qua boc tham world cup 2022 nhat ban cung bang voi duc va tay ban nhan
    Lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2022 đã diễn ra vào ngày 1/4. Ảnh: Getty Images

    Theo quy định, các đội trong cùng nhóm hạt giống, hoặc cùng liên đoàn châu lục sẽ không đứng chung bảng với nhau, trừ các thành viên Liên đoàn bóng đá châu Âu do số lượng quá đông. Tuy nhiên, sẽ chỉ có tối đa 2 đội bóng châu Âu nằm cùng một bảng đấu và cũng chỉ 5/8 bảng đấu có sự hiện diện của đồng thời hai đại diện Cựu lục địa.

    Các nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm:

    Nhóm 1: Qatar (chủ nhà), Bỉ, Brazil, Pháp, Argentina, Anh, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

    Nhóm 2: Đan Mạch, Hà Lan, Đức, Mexico, Mỹ, Thụy Sĩ, Croatia và Uruguay.

    Nhóm 3: Senegal, Iran, Nhật Bản, Ma Rốc, Serbia, Ba Lan, Hàn Quốc và Tunisia.

    Nhóm 4: Canada, Ả Rập Xê Út, Ecuador, Ghana, Cameroon và 3 đội thắng ở play-off.

    Và kết quả bốc thăm như sau:

    ket qua boc tham world cup 2022 nhat ban cung bang voi duc va tay ban nha 1
    Kết quả bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2022.

    Lá thăm may rủi đã mang lại niềm vui cho Anh, Pháp, Hà Lan, Argentina và Brazil ở vòng bảng World Cup 2022, khi các đội tuyển lớn không gặp phải đối thủ quá mạnh. Trong khi đó, Đức và Tây Ban Nha hứa hẹn tạo ra đại chiến đáng chờ đợi ngay ở chặng khởi đầu.

    Theo kết quả bốc thăm chia bảng World Cup 2022, bảng E sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt khi Đức và Tây Ban Nha chạm trán nhau. Tuy nhiên, 2 đội bóng còn lại ở bảng này là Nhật Bản và Costa Rica/New Zealand đều bị đánh giá thấp hơn so với bộ đôi "đại gia" châu Âu.

    Tình thế tương tự bảng E là bảng F, chỉ khác là Croatia không được đánh giá cao như Bỉ. Tuy nhiên, đương kim á quân World Cup vẫn trội hơn Canada và Morocco.

    Hà Lan tuy nằm ở nhóm hạt giống số 2, nhưng không rơi vào bảng đấu khó khi nằm cùng bảng A với chủ nhà Qatar, Senegal và Ecuador.

    Anh có kết quả bốc thăm dễ chịu khi nằm cùng bảng B với 3 đội bị đánh giá thấp hơn là Iran, Mỹ, Wales/Scotland/Ukraine. Tương tự, Pháp là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi đầu bảng D khi cạnh tranh cùng Đan Mạch, Tunisia, Peru/UAE/Australia.

    Bảng C và bảng G là 2 bảng đấu mà đại diện châu Âu không phải đội được đánh giá cao nhất, thay vào đó là thế lực Argentina và Brazil của bóng đá Nam Mỹ. Bảng H hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bất ngờ nhất khi quy tụ Bồ Đào Nha, Ghana, Uruguay và Hàn Quốc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-boc-tham-chia-bang-vck-world-cup-2022-anh-phap-brazil-tho-phao-a532979.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan