+Aa-
    Zalo

    Kết quả bóng đá World Cup 2022 mới nhất ngày 27/11: Argentina vượt khó, Pháp vượt vòng bảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cập nhật kết quả thi đấu World Cup 2022 ngày 27/11 nhanh và chính xác nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Messi lập tuyệt phẩm Argentina vượt khó

    Không nằm ngoài dự đoán, đội tuyển Argentina gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với đội tuyển Mexico. Trận thua trước Ả Rập Xê Út dường như khiến Lionel Messi và đồng đội gặp áp lực tâm lý. Đại diện Nam Mỹ dù thay đổi nhiều vị trí trong đội hình nhưng vẫn không thể tạo ra được lối chơi mượt mà như mong muốn.

    Đội tuyển Argentina tiếp tục bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một. Trong khi đó, Mexico chủ trương thi đấu quyết liệt để ngăn cản Messi và đồng đội. Điều này khiến nửa đầu trận đấu diễn ra căng thẳng với nhiều pha va chạm nhưng ít cơ hội nguy hiểm.

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 27 11 argentina vuot kho phap vuot vong bang 01
    Messi chói sáng giúp Argentina đánh bại Mexico.

    Bước sang hiệp 2, HLV Scaloni hiểu rằng đội tuyển Argentina không còn nhiều thời gian. Ông yêu cầu các học trò gia tăng sức ép lên phần sân của đội tuyển Mexico. Dù vậy, cách chơi bóng của đội bóng xứ Tango không mang lại khác biệt nào đáng kể. Đội tuyển Argentina bất lực trước hàng thủ đông người của đối thủ.

    Khi tất cả đang nghĩ đến viễn cảnh tồi tệ dành cho thầy trò HLV Scaloni thì niềm hy vọng lớn nhất của họ lên tiếng. Phút 64, nhận bóng từ đường chuyền của Angel di Maria, Messi dứt điểm từ xa đẹp mắt mở tỉ số trận đấu trong sự vỡ oà cảm xúc của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Argentina.

    Bàn thắng của Messi thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Đội tuyển Argentina từ thế bế tắc thi đấu thanh thoát hơn rất nhiều. Trong khi đó, chính đội tuyển Mexico lại tỏ ra thiếu sắc sảo khi phải dâng cao tấn công và áp đặt lối chơi.

    Phút 87, Enzo Fernandez nhận bóng trong vòng cấm trước khi tung ra pha cứa lòng đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển Argentina. Chiến thắng quý giá này giúp đội tuyển Argentina có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng sau những nỗi âu lo tại World Cup 2022.

    Pháp giành vé đầu tiên vào vòng knock out

    Lợi thế 3 điểm có được trong lượt trận đầu tiên giúp Pháp có thể thoải mái hơn trong việc lựa chọn lối chơi. Trong khi đó, Đan Mạch cần có lối chơi chủ động nhằm tìm kiếm kết quả có lợi trước nhà đương kim vô địch World Cup.

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 27 11 argentina vuot kho phap vuot vong bang 02
    Pháp trở thành đội đầu tiên giành vé vào vòng knock out.

    Những phút đầu tiên của trận đấu đã thể hiện rõ điều này khi Đan Mạch chủ động pressing tầm cao nhằm hạn chế tối đa khả năng phối hợp của tuyển Pháp. Trong khi đó, HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp cũng chỉ đạo các cầu thủ nhường lại thế trận cho Đan Mạch và chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công. Trong nửa đầu hiệp 1, hai đội thi đấu một cách thận trọng và không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối thủ.

    Khi trận đấu dần trôi về nửa cuối hiệp 1, Pháp bất ngờ tăng tốc cũng như đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, qua đó tạo ra được một số cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Tuy nhiên, cả Giroud, Rabiot, Kounde hay Tchouameni đều không thể chuyển hóa những cơ hội này thành bàn thắng trước sự thi đấu chắc chắn của hàng thủ Đan Mạch. Tỉ số 0-0 được giữ đến hết hiệp 1.

    Bước sang hiệp 2, trận đấu dần diễn ra một cách cởi mở hơn khi Đan Mạch tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng trong khi Pháp cũng bắt đầu tận dụng việc các cầu thủ Đan Mạch thấm mệt do lối chơi pressing để tổ chức phản công. Phút thứ 61, từ một tình huống phản công, ngôi sao tuyển Pháp Kylian Mbappe có pha đi bóng tốc độ bên cánh trái và phối hợp đẹp mắt với hậu vệ trái Theo Hernandez trong vòng cấm trước khi tung cú dứt điểm cận thành hạ gục thủ thành Kasper Schmeichel để mở tỉ số trận đấu.

    Ngay sau bàn thua, Đan Mạch dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ và nỗ lực của “Những chú lính chì” đã được đền đáp khi vào phút 68, từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Andreas Christensen có pha đánh đầu nối nhanh như cắt làm tung lưới thủ thành Hugo Lloris và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

    Cho tới thời điểm này, trận đấu ngày càng trở nên hấp dẫn với các pha ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Chỉ trong vòng 2 phút từ phút 77-79, Pháp có liền 2 cơ hội hãm thành nguy hiểm từ những pha tạt bóng song cả Tchouameni và Rabiot đều đưa bóng đi chệch cầu môn trong tiếc nuối. Trong khi đó, phút thứ 81, từ một tình huống ném biên, Kasper Dolberg của Đan Mạch có pha cài người khôn ngoan để đột phá bên cánh phải trước khi tung ra đường căng ngang thuận lợi cho Martin Braithwaite ở phía trong.

    Tuy nhiên, pha dứt điểm một chạm của tiền đạo này lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Phút thứ 86, từ một pha triển khai bóng từ phần sân nhà, Antoine Griezmann có pha tạt bóng hiểm hóc từ cánh phải để Mbappe băng vào đệm bóng cận thành trong sự bất lực của các cầu thủ Đan Mạch và nâng tỉ số lên 2-1 cho Pháp.

    Trong những phút còn lại, dù Đan Mạch đã dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ song không thể vượt qua được hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Pháp và đành chịu thất bại trước nhà đương kim vô địch World Cup.

    Với 6 điểm có được sau 2 lượt trận, Pháp là đội bóng đầu tiên chính thức giành vé đi tiếp tại kỳ World Cup năm nay. Trong khi đó, với chỉ 1 điểm có được, Đan Mạch sẽ phải bước vào trận đấu “buộc phải thắng” trước Australia ở lượt trận cuối cùng.

    Ả Rập Xê Út không thể gây bất ngờ trước Ba Lan

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 27 11 argentina vuot kho phap vuot vong bang 03
    Lewandowski giúp Ba Lan giải mã hiện tượng Ả Rập Xê Út

    Bước vào cuộc đấu với Ba Lan, Ả Rập Xê Út nhập cuộc khá tự tin sau khi có màn ra quân ấn tượng trước Argentina. Họ triển khai bóng mạch lạc và mạnh dạn dứt điểm khi có cơ hội. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Szczesny mới giúp Ba Lan giữ sạch mành lưới.

    Bên kia chiến tuyến, tuyển Ba Lan với cách chơi chủ yếu phụ thuộc vào Robert Lewandowski chưa gây ra được nhiều khó khăn cho hàng thủ Ả Rập Xê Út. Lối chơi của đại diện châu Âu khá đơn giản khi các phương án tấn công hầu hết là các đường chuyền dài. Ba Lan tiếp cận lối chơi áp sát khá quyết liệt, đến phút 20, trọng tài đã phải rút 3 thẻ vàng đối với các cầu thủ Ba Lan.

    Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 38 khi thế trận đang giằng co. Xuất phát từ một đường chuyền dài của thủ thành Szczesny, các cầu thủ Ba Lan triển khai bóng nhanh, để rồi khi tiếp cận được khung thành Ả Rập Xê Út, Lewandowski nỗ lực khống chế và chuyền lại cho Zielinski dứt điểm ở cự ly gần, mở tỷ số 1-0 cho Ba Lan.

    Phút 45, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Bielik đã phạm lỗi với Al Shehri trong vòng cấm và quyết định Ả Rập Xê Út được hưởng quả phạt đền 11m. Song, thủ thành Szczesny đã xuất sắc cản phá cú đá 11m của Salem Al Dawsari. Ngay sau đó, anh cũng ngăn chặn được pha đá bồi của Al Burayk. Hết hiệp 1, Ba Lan tạm dẫn trước Ả Rập Xê Út với tỷ số 1-0.

    Sang hiệp 2, Ả Rập Xê Út quyết định đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi đó, Ba Lan chơi khá chắc chắn, họ dẫn bàn nên chơi chậm rãi để hạn chế các tình huống phối hợp, triển khai tấn công của Ả Rập Xê Út. Phút 63, Milik suýt chút nữa có bàn thắng ở World Cup 2022 nhưng cú đánh đầu của anh lại đi chạm xà ngang.

    Ba Lan duy trì sự tập trung để Ả Rập Xê Út không thể gỡ hòa. Đến phút 83, Lewandowski tận dụng sự sai lầm của hậu vệ đội bạn, cướp bóng cận thành để dứt điểm gọn gàng, nhân đôi cách biệt cho Ba Lan. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

    Australia giành 3 điểm quan trọng

    ket qua bong da world cup 2022 moi nhat ngay 27 11 argentina vuot kho phap vuot vong bang 04
    Australia giành chiến thắng quan trọng trước Tunisia.

    Tunisia bước vào trận đấu với Australia tại bảng D World Cup 2022 cùng sự tự tin lớn sau khi đã cầm hòa Đan Mạch ở lượt trận ra quân.

    Được đánh giá nhỉnh hơn, không khó hiểu khi đại diện châu Phi kiểm soát bóng nhỉnh hơn, làm chủ thế trận với những đường lên bóng liên tiếp. Tuy nhiên, sự chặt chẽ của hệ thống phòng ngự bên phía Australia đã khiến Tunisia thực sự gặp khó khăn.

    Tunisia thi đấu thận trọng với đội hình lùi sâu và tranh cướp quyết liệt ở khu vực giữa sân, trung lộ. Trong khi đó, Australia tấn công đơn điệu, không có nhiều ý tưởng ngoài những pha bóng dài hoặc phối hợp lên biên. Điều này khiến hiệp 1 trận đấu trở nên tẻ nhạt.

    Tuy nhiên, tiền vệ số 23 của Australia không phụ kỳ vọng bằng đường kiến tạo để Mitchell Duke mở tỷ số. Phút 23, Duke nhận bóng ở tư thế quay lưng với khung thành nhưng vẫn có thể thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc, hạ gục toàn bộ hàng thủ Tunisia.

    Sau khi để thủng lưới, Tunisia buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự số đông. Nỗ lực tăng tốc trong khoảng 5 phút cuối hiệp một mang về cho đại diện 2 cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, lần lượt Drarger và đội trước Msakni đều dứt điểm thiếu chuẩn xác, dù khung thành Australia đã rộng mở.

    Sau hơn 70 phút thi đấu, Tunisia mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên. Đội bóng châu Phi dốc toàn lực tấn công và uy hiếp khung thành đối thủ nhiều hơn trong những phút cuối trận, nhưng không thể tìm được bàn thắng.

    Tỷ số 1-0 được giữ nguyên tới khi tiếng còi chung cuộc vang lên. Với thắng lợi này, Australia có 3 điểm, nhen nhóm hy vọng đi tiếp tại bảng D còn Tunisia gần như đã bị loại khi mới có 1 điểm.

    1
    2
    Lịch thi đấu World Cup 2022.

    Hoa Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-bong-da-world-cup-2022-moi-nhat-ngay-27-11-argentina-vuot-kho-phap-vuot-vong-bang-a558582.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan