+Aa-
    Zalo

    Kết quả chung kết AFF Cup 2022 - Thái Lan vs Việt Nam: Màn chia tay buồn của ông Park

    • DSPL
    ĐS&PL Ở trận đấu chính thức cuối cùng trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã không thể tận hưởng niềm vui vô địch AFF Cup 2022 cùng các học trò.

    Đúng như tuyên bố trước trận của HLV Mano Polking, Thái Lan dù có lợi thế về mặt tỷ số (hòa 2-2 sau lượt đi) nhưng không vì thế mà lựa chọn lối chơi an toàn trên sân nhà. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Voi chiến với tinh thần lên cao đã chủ động đẩy cao đội hình và gây sức ép lên ĐT Việt Nam.

    Ngay phút thứ 2, Đặng Văn Lâm đã phải làm việc vất vả khi đẩy bóng giải nguy, sau cú đá phạt của Theerathon Bunmathan. Ít phút sau đó, pha xử lý lỗi của Bùi Hoàng Việt Anh tạo điều kiện cho Adisak Kraisorn băng xuống dứt điểm. Rất may cú sút đi thiếu chính xác.

    ĐT Việt Nam cũng nhanh chóng có tình huống đáp trả ở phút thứ 8. Hoàng Đức đi bóng kỹ thuật bên cánh phải, vượt qua 3 cầu thủ Thái Lan trước khi tung cú cứa lòng về phía góc xa nhưng tiếc là bóng đi hơi cao.

    Sau những phút nhập cuộc hứng khởi, hiệp 1 trận đấu chuyển sang thế giằng co khi 2 đội đều thể hiện sự thận trọng.

    Phút 20, từ vị trí đá phạt giữa sân, Hoàng Đức treo bóng vào vòng cấm Thái Lan. Bóng đến trên Tiến Linh sau tình huống lộn xộn và tiền đạo này ngả người móc bóng nhưng lực không mạnh để gây khó cho thủ môn Kampon.

    ket qua aff cup 2022 thai lan vs viet nam man chia tay buon cua ong park 03
    Bunmathan tung cú sút xa hiểm hóc đánh bại Đặng Văn Lâm.

    Phút 25, Thái Lan đã có bàn thắng mở tỷ số. Theerathon Bunmathan nhận bóng trống trải ở trung lộ và tung cú sút xa chuẩn mực không cho Văn Lâm bất kỳ cơ hội nào cứu thua.

    3 phút sau bàn thua, ĐT Việt Nam có cơ hội rất tốt để san bằng tỷ số. Trung vệ Việt Anh dâng cao và chọc khe vào giữa 2 trung vệ Thái Lan cho Tiến Linh băng xuống chếch bên phải vòng cấm. Tuy nhiên, tiền đạo mang áo số 22 lại tung cú dứt điểm quá tệ đưa bóng lệch khung thành.

    Thái Lan sau đó chủ động giảm nhịp độ trận đấu và xây dựng một thế trận an toàn, trong khi đó ĐT Việt Nam lại thiếu những miếng đánh đột biến. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

    Bước sang hiệp 2, ĐT Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình và tốc độ tấn công với hi vọng sớm có được bàn gỡ hòa. Ngay phút 48, trong một tình huống tấn công của ĐT Việt Nam, bóng chạm tay cầu thủ Thái Lan trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

    Phút 58, Hoàng Đức đi bóng từ giữa sân rồi bất ngờ tung cú sút xa ngoài vòng cấm, đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

    ket qua aff cup 2022 thai lan vs viet nam man chia tay buon cua ong park 01
    Hoàng Đức cùng các đồng đội bất lực trước Thái Lan.

    Những phút sau đó, ĐT Việt Nam gia tăng sức ép nhằm phá vỡ hệ thống phòng ngự của Thái Lan. Phút 70, Tuấn Hải đón đường chuyền của Quang Hải với cú gảy rất kỹ thuật sang nách trái cho Tiến Linh, đáng tiếc số 22 lại không tự tin dứt điểm bằng chân trái mà cố sử dụng chân thuận trong lúc Suphanan bám theo, khiến tình huống trở nên vô hại với cầu môn Thái Lan.

    Thời gian còn lại của trận đấu, dù có được thế trận tốt nhưng Những chiến binh sao Vàng không thể tìm được mành lưới của đội chủ nhà và đành chấp nhận thất bại 0-1.

    Kết quả này đồng nghĩa, ĐT Thái Lan đã trở thành nhà vô địch AFF Cup 2022 khi vượt qua ĐT Việt Nam với tổng tỷ số 3-0 sau 2 lượt trận.

    Về phía cá nhân HLV Park Hang-seo, ông đã không thể giành niềm vui chiến thắng ở giải đấu cuối cùng trên cương vị là HLV trưởng ĐT Việt Nam.

    ket qua aff cup 2022 thai lan vs viet nam man chia tay buon cua ong park 02
    HLV Park Hang-seo đã không thể chiến thắng giải đấu chính thức cuối cùng với ĐT Việt Nam.

    Hoa Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-chung-ket-aff-cup-2022-thai-lan-vs-viet-nam-man-chia-tay-buon-cua-ong-park-a563659.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan