+Aa-
    Zalo

    Kết quả chung kết lượt đi AFF Cup 2022 - Việt Nam vs Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Siêu phẩm ngoài vòng cấm của Văn Thanh ở những phút cuối trận đã giúp Việt Nam thoát thua trước Thái Lan ngay tại Mỹ Đình.

    ĐT Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với quyết tâm phải thắng trên sân nhà để tạo lợi thế trước trận lượt về trên đất Thái Lan. Do đó, các học trò của HLV Park Hang-seo chủ động dâng cao đội hình và gây sức ép lên đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

    Phút thứ 6, trung vệ Quế Ngọc Hải bất ngờ dâng lên bên cánh phải và tạt bóng vào trong khu cấm địa của Thái Lan. Quang Hải đỡ hụt, bóng tìm đến vị trí của Tiến Linh nhưng đáng tiếc là hậu vệ đội khách kịp thời phá bóng.

    viet nam vs thai lan 021
    Quế Ngọc Hải thường xuyên bất ngờ dâng cao và gây nhiều khó khăn cho Thái Lan trong hiệp 1.

    Cơ hội tiếp tục đến với ĐT Việt Nam ở phút thứ 10. Từ một pha gây sức ép của Tiến Linh, bóng văng ngược về vùng 16m50 của Thái Lan và Tuấn Hải rất nhanh băng xuống rồi kết thúc chìm về góc xa, nhưng bóng đi chệch chân cột dọc trong gang tấc.

    Phút 14, Thái Lan có tình huống phản công nguy hiểm. Adisak Kraisorn dốc bóng bên cánh phải và tung cú sút chéo góc, bóng đi căng nhưng Văn Lâm đã xuất sắc đẩy được bóng.

    Giữa lúc ĐT Thái Lan dần ổn định lại được thế trận thì lưới của họ đã rung lên bởi pha băng vào đánh đầu dũng mãnh của Tiến Linh sau đường treo bóng chuẩn xác của Quế Ngọc Hải. 1-0 cho ĐT Việt Nam ở phút 25.

    Tâm lý như được cởi bỏ sau khi có bàn dẫn trước, Những chiến binh sao Vàng chơi nhuyễn và không ngừng dồn ép đội khách.

    Phút 31, từ pha treo bóng của Hoàng Đức, Tiến Linh một lần nữa làm tung lưới Thái Lan nhưng lần này bàn thắng không được công nhận, khi trọng tài xác định anh đã phạm lỗi trong pha tranh chấp trên không trước đó với thủ môn Phatomakkakul.

    viet nam vs thai lan 011
    Tiến Linh tỏa sáng mang về bàn mở tỉ số cho ĐT Việt Nam.

    Trước sức ép từ các cầu thủ áo đỏ, Thái Lan vẫn cho thấy được sự nguy hiểm với các tình huống phản công nhanh. Phút 32, Adisak phá bẫy việt vị, đón đường chọc khe ở cánh phải. Anh chuyền ngang vào vòng cấm để Peeradol dứt điểm, nhưng Duy Mạnh lăn xả kịp thời để ngăn cú sút của đối phương.

    Ít phút sau đó, Thái Lan tấn công trung lộ. Adisak chuyền ngang cho Peeradol. Sau một nhịp nhấn bóng, tiền vệ này sút chéo góc. Bóng đi lập bập nhưng bị Văn Lâm bay người cản phá.

    Phút 42, Thái Lan được hưởng quả phạt sát vòng cấm do lỗi để bóng chạm tay của Hồ Tấn Tài. Quế Ngọc Hải phải nhận thẻ vàng vì phản ứng với Theerathon Bunmathan. Cũng chính hậu vệ này sau đó thực hiện pha đá phạt hiểm hóc vào góc cao khiến Văn Lâm bất lực, rất may xà ngang đã cứu thua cho ĐT Việt Nam.

    Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

    Khi hiệp 2 mới bắt đầu được hơn 2 phút, Thái Lan đã có được bàn thắng san bằng tỉ số. Từ đường chuyền vượt tuyến của Theerathon Bunmathan, Poramet Arjvirai phá bẫy việt vị thoát xuống, xử lí một nhiệp lừa được Quế Ngọc Hải và tung cú dứt điểm khiến Văn Lâm không kịp cản phá.

    Nhận bàn thua chóng vánh, các cầu thủ áo đỏ dồn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, khi các nỗ lực còn chưa hiệu quả thì Đặng Văn Lâm một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng ở phút 63. Lại là Theerathon có pha chọc khe tốt và Peeradol là người băng xuống dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho Thái Lan.

    viet nam vs thai lan 04
    Văn Thanh tỏa sáng đúng lúc mang về bàn gỡ hòa quý giá cho ĐT Việt Nam.

    Những bàn thua liên tiếp khiến các cầu thủ Việt Nam chịu áp lực tâm lý rất lớn và đánh mất sự nhuần nhuyễn trong các miếng phối hợp.

    Giữa vô vàn khó khăn, Văn Thanh sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, đã tỏa sáng đúng lúc với một siêu phẩm vuốt bóng từ ngoài vòng cấm ở phút 88, mang về bàn gỡ hòa đầy quan trọng cho ĐT Việt Nam.

    Những phút ít ỏi còn lại, ĐT Việt Nam dồn ép nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng, trong khi đó Thái Lan cũng có cơ hội đối mặt với Văn Lâm nhưng không tận dụng thành công.

    Hòa 2-2 tại Mỹ Đình, cơ hội vô địch vẫn còn với ĐT Việt Nam nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều trong trận lượt về trên đất Thái Lan diễn ra sau đây 3 ngày (16/1).

    lich thi dau aff cup 20221
    Lịch thi đấu AFF Cup 2022.

    Hoa Vũ

    Ảnh: Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-chung-ket-luot-di-aff-cup-2022-viet-nam-vs-thai-lan-a563379.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan