+Aa-
    Zalo

    Kết quả World Cup 2022 – Argentina vs Pháp: Trận chung kết tuyệt đỉnh

    • DSPL
    ĐS&PL Argentina và Pháp đã taọ ra cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục ở trận chung kết. Chung cuộc, Messi cùng các đồng đội là người bước lên đỉnh vinh quang khi đánh bại Pháp sau loạt sút luân lưu cân não.

    Trận đấu được mong chờ nhất World Cup 2022 đã diễn ra giữa Argentina và Pháp. Cả 2 đội đã thể hiện phong độ xuất sắc trong suốt hành trình đi tới sân vận động Lusail. Với Argentina, Messi là cầu thủ khơi nguồn cảm hứng chơi bóng và đem đến những chiến thắng quan trọng. Bên kia chiến tuyến, Mbappe cũng xuất sắc không kém khi liên tục nổ súng giúp “Gà trống” có lần thứ 2 liên tiếp tiến vào chung kết World Cup.

    Trên thực tế, trận chung kết đã diễn ra với kịch bản không thể ngờ. Trong hiệp 1, Argentina là đội chơi hay hơn khi làm chủ hoàn toàn thế trận. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, Messi cùng các đồng đội tạo ra sức ép khủng khiếp lên phần sân tuyển Pháp.

    argentina 13 22282335 16713774 9828 4753 1671377458
    Messi lập cú đúp bàn thắng ở trận chung kết World Cup 2022

    Nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Argentina đã được đền đáp với quả phạt đền ở phút 21. Từ nỗ lực đi bóng vào vòng cấm, Di Maria đã bị Dembele phạm lỗi. Ngay lập tức, trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm đá penalty.

    Trên chấm 11m, Messi dễ dàng đánh lừa thủ môn Hugo Lloris và mang về bàn thắng mở tỉ số. Hưng phấn sau bàn thắng dẫn trước, đoàn quân của HLV Lionel Scaloni tiếp tục làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn.

    Phút 36, Argentina thực hiện pha phản công sắc bén. Ở pha chạm bóng cuối cùng, Di Maria có pha dứt điểm chéo góc mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Pháp vẫn chơi mờ nhạt và không thể ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số.

    getpaidstockcom 639f5a4cabe82
    Mbappe tỏa sáng với hat-trick bàn thắng vào lưới Argentia

    Trong thế không còn gì để mất, Les Bleus chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công. Hơn nửa thời gian thi đấu hiệp 2 trôi qua, Pháp vẫn chơi bế tắc trước hàng phòng ngự kỉ luật của Argentina. Đến phút 78, Muani bị Acuna phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Mbappe không gặp nhiều khó khăn để mang về bàn thắng rút ngắn tỉ số.

    Khi tuyển Pháp khó đã có Mbappe, tiền đạo PSG khiến khán đài sân Lusail nổ tung với pha vô lê đẹp mắt mang về bàn thắng gỡ hòa ở phút 81. Tỉ số được giữ nguyên đến hết thời gian thi đấu chính thức buộc cả 2 phải bước vào hiệp phụ.

    argentina vo dich world cup 2022 cai ket vien man cho messi 233475
    Messi vỡ hòa với chức vô địch thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu

    Trong khoảng thời gian này, Argentina và Pháp tiếp tục tạo ra cuộc rượt đuổi hấp dẫn. Đầu tiên, Messi ghi bàn giúp đội nhà vượt lên dẫn trước ở phút 108. Đến phút 118, Mbappe lại đóng vai người hùng với bàn thắng cân bằng tỉ số 3-3.

    Bất phân thắng bại, cả 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu cân não. Tại đây, sự xuất sắc của thủ môn Martinez đã giúp Argentina bước lên đỉnh thế giới. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Lionel Scaloni đã giành chức vô địch khi thắng Les Bleus với tỉ số 4-2 trên chấm penalty.

    lich thi dau vong knock out world cup 2022

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-world-cup-2022-argentina-vs-phap-tran-chung-ket-tuyet-dinh-a560854.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan