+Aa-
    Zalo

    Kết quả World Cup 2022 - Bồ Đào Nha vs Ghana: Messi gọi, Ronaldo trả lời

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi Messi ghi bàn ở trận ra quân tại World Cup, Ronaldo ngay lập tức có câu trả lời với bàn thắng ở trận gặp Ghana. Tuy nhiên, khác với Argentina, bàn thắng của Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha giành trọn 3 điểm ở trận đầu tiên tại giải đấu.

    Ghana đang đứng hạng 61 trên BXH FIFA. Họ là đội bóng có thứ hạng thấp nhất trong số 32 đội dự World Cup 2022. Trước khi gặp Bồ Đào Nha, đoàn quân của HLV Otto Addo đã đánh bại Nigeria ở trận play-off tranh vé dự World Cup khu vực châu Phi.

    Trong khi đó, Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn nhiều nhờ sở hữu đội hình chất lượng. Ngoài Ronaldo, họ còn nhiều cầu thủ thi đấu tại các CLB hàng đầu châu Âu. Ở cuộc đối đầu này, Seleccao das Quinas ra sân với sơ đồ 4-3-3, trong khi đại diện đến từ châu Phi ra sân với sơ đồ 5-4-1 với mũi nhọn Williams trên hàng công.

    Trong hiệp 1, Bồ Đào Nha là đội chơi tấn công áp đảo. Đoàn quân của HLV Santos dù kiểm soát thế trận nhưng lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Ghana. Trong 30 phút đầu tiên, trận đấu diễn ra với tốc độ tương đối chậm khi không nhiều cơ hội được 2 đội tạo ra.

    gettyimages 1444217342 612x612 3870
    Ronaldo ghi bàn mở tỉ số ở trận ra quân của tuyển Bồ Đào Nha trước Ghana

    Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, điểm nhấn duy nhất là bàn thắng bị từ chối của Ronaldo. Felix cứu bóng ở biên rồi căng ngang vào vòng cấm của Ghana. Ronaldo tranh chấp với Alexander Djiku rồi ghi bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng siêo sao Bồ Đào Nha đã phạm lỗi đẩy người. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

    Bước sang hiệp 2, thế trận diễn ra tương đối giống hiệp 1 khi Bồ Đào Nha chơi kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong thế trận giằng co, Seleccao das Quinas bất ngờ có được trao cơ hội ghi bàn sau khi Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, chính CR7 đã dứt điểm lạnh lùng mở tỉ số trận đấu.

    Bàn thắng của Ronaldo cũng mở ra thế trận tấn công ăn miếng trả miếng vô cùng kịch tính. Cơn mưa bàn thắng đã đến trên sân vận động Ras Abu Aboud. Phút 73, Ghana ghi bàn gỡ hòa khi Ayew dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Bồ Đào Nha.

    gettyimages 1444219352 612x612 2522
    Ghana và Bồ Đào Nha tạo ra cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở trong hiệp 2

    Thế nhưng, Ronaldo cùng các đồng đội chỉ mất 5 phút để ghi bàn dẫn trước 2-1. Fernandes chọc khe chính xác cho Felix thoát xuống ghi bàn thứ 2 cho Bồ Đào Nha. Chỉ 2 phút sau, đoàn quân của HLV Santos đã ghi bàn thắng thứ 3 khi Rafael Leo dứt điểm 1 chạm nâng tỉ số lên 3-1.

    Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại với tỉ số này thì Ghana lại bất ngờ ghi bàn rút ngắn tỉ số ngay ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Osman Bukari dễ dàng đánh đầu cận thành rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Trong những phút còn lại, Ghana tấn công tổng lực nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, nỗ lực của đại diện đến từ châu Phi đã không giúp họ ghi thêm bàn thắng nào.

    Chung cuộc, Bồ Đào Nha giành chiến thắng với tỉ số 3-2. Chiến thắng này giúp Ronaldo cùng các đồng đội leo lên dẫn đầu bảng H với 3 điểm. Ở trận đấu tiếp theo, Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với Uruguay (29/11), trong khi Ghana sẽ chạm trán với Hàn Quốc (28/11).

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-world-cup-2022-bo-dao-nha-vs-ghana-messi-goi-ronaldo-tra-loi-a558380.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan