+Aa-
    Zalo

    Kết quả World Cup 2022 – Maroc vs Tây Ban Nha: Chiến thắng lịch sử của "sư tử Atlas"

    • DSPL
    ĐS&PL Cầm hòa Tây Ban Nha trong thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ, các cầu thủ Maroc đã xuất sắc giành chiến thắng trên loạt sút luân lưu cân não. Đây là trận thắng lịch sử của sư tử Atlas khi lần đầu tiên giành vé vào chơi tại tứ kết một kì World Cup.

    Tại kỳ World Cup này, Maroc đang thể hiện phong độ ấn tượng. Kết thúc vòng bảng, họ dẫn đầu bảng F nơi có sự góp mặt của Croatia và Bỉ. Sau 3 trận, Những chú sư tử Atlas bất bại với 2 chiến thắng và 1 trận hòa, trong đó ghi 4 bàn và mới chỉ để thủng lưới 1 lần.

    Trong khi đó, Tây Ban Nha lại trải qua vòng bảng không thực sự ấn tượng. Họ thắng hủy diệt Costa Rica nhưng phải nhận thất bại bẽ bàng trước Nhật Bản, xen giữa là trận hòa Đức và giành vé vào vòng 1/8 chỉ với vị trí nhì bảng.

    getpaidstockcom 638f80e158134
    Tây Ban Nha không thể tận dụng tốt các cơ hội trong thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ

    Dù không có phong độ thực sự ấn tượng nhưng Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với Maroc. Trên thực tế, đội bóng xứ sở bò tót đã làm chủ thế trận trong suốt thời gian thi đấu chính thức. Sau tiếng coi khai cuộc, Tây Ban Nha chủ động chơi kiểm soát bóng và tạo ra sức ép lớn lên phần sân đối thủ.

    Tuy nhiên, thế trận chặt chẽ khiến đoàn quân của HLV Luis Henrique không thể chơi theo cách mong muốn. Các cầu thủ Maroc áp sát tầm cao và không để lộ nhiều khoảng trống nơi hàng thủ. Chỉ khi Maroc mắc những sai lầm cá nhân thì cầu thủ Tây Ban Nha mới có cơ hội ghi bàn.

    Phút 25, thủ môn Bono của Maroc có pha chuyền bóng lỗi tạo điều kiện để cầu thủ Tây Ban Nha lấy bóng và căng ngang vào trong vòng cấm. Dẫu vậy, pha dứt điểm của Gavi đã đưa bóng đi trúng xà ngang. Ở pha quay chậm, Gavi cũng đã rơi vào thế việt vị.

    getpaidstockcom 638f80bf2e876
    Thủ môn Maroc đóng vai người hùng trong chiến thắng lịch sử của đội nhà

    Trong thời gian còn lại của hiệp thi đấu đầu tiên, cả 2 đội chơi cầm chừng và không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Bước sang hiệp 2, thế trận diễn ra tương đối giống hiệp 1. Cầu thủ Tây Ban Nha chơi kiểm soát nhưng tỏ ra lúng túng trước khung thành của Maroc. Cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 2 thuộc về Tây Ban Nha.

    Phút 90+4, pha đá phạt của Dani Olmo hướng thẳng về khung thành Maroc. Rất may thủ môn Bono đã xuất sắc cản phá bóng thành công. Bước sang thời gian hiệp phụ, cả 2 đội tiếp tục cầm chân nhau khiến trận đấu chỉ được phân thắng bại trên loạt sút luân lưu cân não.

    Trên chấm 11m, Tây Ban Nha không thể sút thành công trong 3 loạt sút đầu tiên. Trong khi đó, Maroc mới là đội bản lĩnh hơn với 3 lần xé lưới thủ môn Simon. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Maroc giành vé vào chơi tại tứ kết một kì World Cup. Giành chiến thắng ở trận đấu này, sư tử Atlas sẽ đối đầu với đội thắng ở cặp đấu Bồ Đào Nha với Thụy Sĩ (02h00 ngày 7/12, theo giờ Việt Nam).

    lich thi dau vong knock out world cup 2022
    Lịch thi đấu vòng knock-out World Cup 2022.

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-world-cup-2022-maroc-vs-tay-ban-nha-chien-thang-lich-su-cua-su-tu-atlas-a559631.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan