+Aa-
    Zalo

    Kết quả World Cup 2022 - Senegal vs Hà Lan: Người hùng gọi tên Gakpo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bàn thắng muộn của Gakpo ở phút 84 đã giúp tuyển Hà Lan giành chiến thắng trước Senegal ở lượt trận thứ 2 bảng A World Cup 2022.

    Senegal và Hà Lan là trận đấu được mong chờ nhất bảng A World cup 2022, khi cả 2 đội được đánh giá mạnh nhất bảng. Đội giành chiến thắng ở cuộc đối đầu này không chỉ có được sự thuận lợi trong ngày ra quân mà còn đứng trước cơ hội kết thúc vòng bảng với ngôi đầu.

    Chính vì thế, cả 2 đội đã nhập cuộc khá cẩn thận. Hiệp 1 khởi đầu với tốc độ cao khi cả 2 đều muốn ghi bàn vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, sau khoảng 10 phút đầu tiên, thế trận trên sân diễn ra tương đối cân bằng. Senegal là đội thể hiện tốt hơn với nhiều pha hãm thành đáng chú ý.

    Trong khi đó, Hà Lan cũng không chịu lép vế khi có nhiều pha tấn công nguy hiểm. Cơ hội lần lượt đến với Bergwijn hay De Jong nhưng cả 2 lại thiếu quyết đoán ở pha bóng cuối cùng. Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, cả 2 đội chơi dè chừng và cẩn thận bên phần sân nhà. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

    2022 11 21t174657z46272488up1eibl1de68jrtrmadp3soccer worldcup sen nld report 16690528488891785784278
    Gakpo ghi bàn giúp Hà Lan khai thông thế bế tắc ở những phút cuối trận

    Bước sang hiệp 2, Hà Lan chủ động chơi pressing tầm cao nhằm tạo ra sức ép lên phần sân đối thủ. Cơn lốc màu da cam suýt chút nữa đã ghi bàn dẫn trước khi cú đánh đầu của Van Dijk lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

    Ngay sau đó, đại diện đến từ châu Phi cũng có câu trả lời khi thủ môn Noppert của Hà Lan phải vất vả cứu thua sau cú sút của Dia và Idrissa Gueye. Khi thời gian điểm về cuối trận, những tưởng cuộc đối đầu sẽ khép lại với tỉ số 0-0 thì đoàn quân của HLV Van Gaal đã bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Phút 84, từ pha tạt bóng vào của De Jong, Gakpo đã bật cao đánh đầu xé lưới thủ môn Mendy.

    Trong những phút ít ỏi còn lại, các cầu thủ Senegal cố gắng tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, khi hàng công còn tỏ ra lúng túng trong việc ghi bàn, hàng thủ tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2. Sau pha dứt điểm của Depay, Klaassen băng vào đá bồi dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0 cho Cơn lốc màu da cam.

    Chung cuộc, Hà Lan giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Trận thắng giúp đoàn quân của HLV Van Gaal có nhiều lợi thế trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng A.

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-world-cup-2022-senegal-vs-ha-lan-nguoi-hung-goi-ten-gakpo-a558012.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan