+Aa-
    Zalo

    Kết quả xét nghiệm người đàn ông Italy ngồi gần bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả xét nghiệm cho thấy, người đàn ông Italy ngồi cách bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid -19 một hàng ghế âm tính với virus corona chủng mới.

    Kết quả xét nghiệm cho thấy, người đàn ông Italy ngồi cách bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid -19 một hàng ghế âm tính với virus corona chủng mới.

    Dù ông B. có kết quả âm tính với virus corona chủng mới nhưng Đắk Lắk vẫn tổ chức cách ly nhiều trường hợp tiếp xúc gần với người này theo quy định. Ảnh minh họa

    Sáng ngày 12/3, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa nhận được thông báo kết quả xét nghiệm của ông G.S.B. (SN 1970, quốc tịch Italy) - người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bình Thuận.

    Theo đó, ông G.S.B. đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới.

    Theo báo cáo của sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, ngày 1/3, ông G.S.B bay từ London - Anh tới TP.HCM, quá cảnh tại Doha - Quatar.

    Từ Doha sang Việt Nam, ông đã đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19, ngồi cách 1 hàng ghế.

    Từ ngày 2/3 đến 10/3, ông G.S.B đã tới, làm việc ở một số tỉnh, thành như TP.HCM, Đồng Nai, Gia Lai, Đắk Lắk.

    Tại Đắk Lắk, ông G.S.B lưu trú tại Khách sạn Sài Gòn - Ban Mê (TP.Buôn Ma Thuột). Trong thời gian này, ông G.S.B đã tiếp xúc với một lãnh đạo UBND tỉnh, nhiều cán bộ các sở, ban ngành và tới một số địa điểm khác.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin và được biết ông G.S.B đã xuống TP.HCM, trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk đã thông tin cho các tỉnh, thành để phối hợp thông tin.

    CDC TP.HCM đã tiếp cận và đưa ông G.S.B cách ly tại quận 7 (TP.HCM) và lấy mẫu xét nghiệm. Đến sáng nay, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk nhận được thông báo kết quả cho thấy ông G.S.B âm tính với virus Covid-19.

    Tuy nhiên, ngành y tế nhiều địa phương vẫn tiến hànhthống kê, liên lạc với tất cả những trường hợp tiếp xúc gần với ông G.S.B và hướng dẫn, hỗ trợ cách ly tập trung, tại nhà theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-xet-nghiem-nguoi-dan-ong-italy-ngoi-gan-benh-nhan-thu-34-nhiem-covid-19-a315013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan