+Aa-
    Zalo

    Khách sạn có giá 1.500 đồng dành cho người nghèo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ với 1.500 đồng tại khách sạn Kiến An Resident người khuyết tật hoặc người già, trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn sẽ có một nơi cư trú khang trang.

    Chỉ với 1.500 đồng tại khách sạn Kiến An Resident người khuyết tật hoặc người già, trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn sẽ có một nơi cư trú khang trang.

    Khách sạn Kiến An Resident tọa lạc hẻm 16, đường 30 Tháng 4, P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Nơi đây hiện là địa chỉ quen thuộc của nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

    Để thực hiện ý tưởng, anh Nguyên cùng cộng sự tìm thuê nhà với giá 7 triệu đồng/tháng rồi tiến hành xây dựng hoàn toàn mới. Sau khi xây dựng hoàn thiện và xin giấy phép hoạt động, đầu tháng 7/2019, Kiến An Resident dành cho người có hoàn cảnh đặc biệt được đưa vào hoạt động. 

    Theo báo Người Lao Động, chị Lữ Thanh Linh (27 tuổi, quản lý Kiến An Resident), cho biết: "Trong một lần đi công tác, anh giám đốc Công ty CP Đầu tư phát triển Kiến An (trụ sở tại TP HCM) vào Bệnh viện (BV) Ung bướu Cần Thơ, thấy nhiều người không có chỗ nằm, có khi 2-3 người cùng chen chúc trên một giường hoặc người nhà bệnh nhân trải chiếu nằm ở hành lang BV. Từ tháng 5/2019, anh ấy nhen nhóm ý định hỗ trợ bà con. Thấy trong BV có phát cơm từ thiện nên anh ấy nghĩ bệnh nhân nghèo được lo cho cái ăn hay giờ mình lo cho họ chỗ ở. Đến tháng 7 vừa qua, nhà lưu trú Kiến An ra đời".

    Chị Thanh Linh quản lý Kiến An Resident. Ảnh: Thanh Niên 

    Kiến An Resident có 15 phòng (mỗi phòng 4 giường tầng), trang bị đầy đủ máy lạnh, quạt, nệm, drap, gối, mền... Đối với người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người vô gia cư bị khuyết tật, người già, trẻ em... chi phí ở chỉ từ 1.500 đồng/người/ngày đêm; những người bệnh nan y phải chạy chữa lâu dài, người có hoàn cảnh khó khăn, chi phí 17.500 đồng/người/ngày đêm; riêng những người lao động, sinh viên... giá 6.000 đồng/ngày và 22.000 đồng/đêm. “Thay vì xây một căn nhà chung để bà con đến ở miễn phí nhưng phải chi trả tiền điện, nước... anh Nguyên chọn ý tưởng xây dựng nơi lưu trú, thu phí giá rẻ nhưng được sử dụng điện, nước, tắm rửa, giặt giũ, wifi... miễn phí. Tiền phí bà con chi trả được dùng vào việc duy trì để nơi ở luôn sạch sẽ, tiện nghi và sử dụng lâu dài”, chị Linh chia sẻ.

    Còn ông Trần Văn Hai (60 tuổi, ngụ Sóc Trăng) chia sẻ trên báo Thanh Niên, “Tôi đưa vợ đến Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ trị bệnh và ở nơi lưu trú này được 3 lần rồi. Không ngờ rằng ngay trung tâm thành phố có nơi lưu trú đầy đủ tiện nghi mà mức giá rẻ lạ lùng đến vậy. Ban đầu tôi còn không tin là thật nữa đó”.

    “Mong rằng khi rời khỏi Kiến An Resident, mọi người sẽ có sức khỏe, niềm tin vào cuộc sống hơn để có thể vượt qua những khó khăn, vất vả ngày thường. Chúng tôi sẽ không dừng lại và sẽ nhân rộng vào các thành phố lớn, nơi còn rất nhiều bà con cần sự tiếp sức để vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc đời”, chị Linh chia sẻ.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-san-co-gia-1500-dong-danh-cho-nguoi-ngheo-a294997.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan