+Aa-
    Zalo

    Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung năm 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 1/12, tại Quảng trường Trung tâm truyền thông và văn hóa TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung...

    Sáng 1/12, tại Quảng trường Trung tâm truyền thông và văn hóa TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) năm 2019 với chủ đề “Mở rộng hợp tác - Phát triển bền vững”.

    Đến dự, có đồng chí Đỗ Thắng Hải, Thứ Trưởng Bộ Công thương; các đồng chí lãnh đạo hai tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc) cùng trên 700 đại biểu, trong đó gần 200 đại biểu quốc tế và trên 500 đại biểu trong nước.

      Chủ tịch UBND TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh phát biểu khai mạc Hội chợ

    Với chủ đề “Mở rộng hợp tác-phát triển bền vững”, Hội chợ đã thu hút hơn 400 gian hàng, trong đó có hơn 300 gian hàng Việt Nam và 100 gian hàng Trung Quốc tham gia với nhiều sản phẩm phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã, hàm lượng khoa học công nghệ trong các sản phẩm, hàng hóa tại hội chợ được nâng lên, đáp ứng được nhu cầu của thị trường, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp trong Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm của tỉnh Quảng Ninh (sản phẩm OCOP) đã được Thủ tướng Chính phủ triển khai nhân rộng.

    Các đại biểu bấm nút khai mạc hội chợ

    Hội chợ là hoạt động được tổ chức luân phiên hàng năm tại TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và TP. Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) theo Bản thỏa thuận hợp tác giữa UBND TP. Móng Cái và Chính quyền nhân dân TP. Đông Hưng. Qua 14 lần tổ chức luân phiên, sức ảnh hưởng và hiệu quả hội chợ ngày càng lớn khi đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước đều đến và tìm kiếm cơ hội quảng bá các sản phẩm của mình thông qua hội chợ này.

    Trong khuôn khổ hội chợ lần này, sẽ diễn ra nhiều hoạt động thiết thực như: Triễn lãm trưng bày thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương hai nước Việt - Trung; Hội nghị kết nối xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam - Trung Quốc; Diễn đàn quảng bá xúc tiến du lịch, thu hút đầu tư kết nối nối tuyến du lịch “2 quốc gia, 5 thành phố”; Cùng với đó là các hoạt động giao lưu liên hoan văn hóa văn nghệ hát đối trên sông biên giới giữa hai địa phương…

    Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung (Móng Cái – Đông Hưng) 2019 là cầu nối để các doanh nghiệp hai bên tìm kiếm đối tác liên doanh, liên kết mở rộng thị trường, tăng cường hoạt động xúc tiến, mở rộng đầu tư và phát triển du lịch. Thông qua các hoạt động tại hội chợ sẽ làm phong phú hơn nữa bản sắc văn hóa đặc sắc riêng có của nhân dân hai bên biên giới, tiếp tục làm sâu sắc mối quan hệ láng giềng, hữu nghị hợp tác cùng phát triển giữa các địa phương biên giới đi vào thực chất, chiều sâu và hiệu quả, góp phần vào sự thịnh vượng chung của mỗi địa phương, mỗi quốc gia.

    Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 1/12- 7/12/2019./.

    Hoài Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-mac-hoi-cho-thuong-mai-quoc-te-viet---trung-nam-2019-a303210.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan