+Aa-
    Zalo

    Khai mạc tuần lễ trưng bày ảnh “Tự hào biển, đảo Việt Nam”

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng trăm bức ảnh, tư liệu quý giá về chủ quyền biển, đảo Việt Nam được trưng bày tại tuần lễ trưng bày ảnh “Tự hào biển, đảo Việt Nam” do Hội Luật gia tổ chức.

    Sáng ngày 20/8, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (Tp.HCM) diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ trưng bày ảnh với chủ đề “Tự hào biển, đảo Việt Nam”. Chương trình do Hội Luật gia Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam tổ chức, kéo dài từ nay cho đến ngày 27/8.

    anh 9

    Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc sự kiện. 

    Tham dự lễ khai mạc có Tiến sĩ Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; ông Trần Đức Long, Ủy viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; Đại sứ Phạm Quang Vinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ; bà Dương Thị Thanh Mai, nguyên Phó chánh án TAND Tối cao; ông Vũ Anh Đức, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng nhà trường Trường ĐH Tôn Đức Thắng cùng nhiều đại biểu khác.

    Trước thềm sự kiện, lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam cùng các đại biểu đã tiến hành nghi lễ dâng hương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh cố Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng (20/8/1888-20/8/2022).

    anh 2

    Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền dâng hương cố Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng.

    Tuần lễ trưng bày ảnh với chủ đề “Tự hào biển, đảo Việt Nam” năm 2022 nhằm mang đến cho giới luật gia nói riêng và độc giả nói chung có dịp hiểu sâu sắc hơn về quá trình xây dựng, phát triển và đấu tranh về pháp lý của Hội Luật gia Việt Nam vì chủ quyền của Tổ quốc, dân tộc, với biển đảo quê hương.

    Đây cũng là một trong chuỗi sự kiện trưng bày ảnh thường niên do Hội Luật gia Việt Nam tổ chức, nhằm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam - phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc.

    Phát biểu khai mạc sự kiện, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền, chia sẻ: “Biển, đảo chính là phần lãnh thổ quan trọng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam mà bao thế hệ cha ông chúng ta đã ngã xuống để bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Vì vậy, trách nhiệm của mỗi công dân trong bảo vệ chủ quyền biển đảo là đặc biệt quan trọng.

    Qua tuần lễ trưng bày ảnh này, chúng tôi hy vọng giới luật gia nói riêng và người xem nói chung sẽ có dịp hiểu sâu sắc hơn về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với biển, đảo quê hương; về những tư liệu lịch sử khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”.

    anh 5

    Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền phát biểu khai mạc Tuần lễ trưng bày ảnh "Tự hào biển, đảo Việt Nam".

    Trưng bày ảnh lần này cũng truyền đi những thông điệp của tình yêu thương, sự động viên của giới luật gia cả nước, là sự ngợi ca tình yêu biển đảo, quê hương đất nước, sự quả cảm, không ngại hy sinh của của những người lính đảo đang ngày đêm canh giữ biển đảo quê hương.

    Những chiến sĩ ngày đêm đem lại sự bình yên cho Tổ quốc, cho cả dân tộc, trong đó có người thân, gia đình của chính các anh, là niềm tự hào, hạnh phúc cho những người thân yêu và cả dân tộc nhờ sự bình yên mà các anh mang lại.

    Thông qua chương trình, Hội Luật gia Việt Nam muốn kêu gọi các tầng lớp nhân dân cả nước tiếp tục ủng hộ, tạo nguồn lực góp phần chăm lo, động viên cán bộ chiến sĩ hải quân, bộ đội biên phòng, kiểm ngư, cảnh sát biển, ngư dân và nhân dân trên cả nước lên ánh mạnh mẽ các hành vi vi phạm chủ quyền của Việt Nam.

    anh 12

    Trưng bày "Tự hào biển, đảo Việt Nam" diễn ra với 7 nội dung, bao gồm hàng trăm bức ảnh, tư liệu quý giá về chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

    Tuần lễ trưng bày ảnh gồm nhiều hình ảnh, tư liệu về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, được chia ra làm 7 khu vực trưng bày, bao gồm: Khu ảnh tư liệu lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; Khu hình ảnh thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc;

    Khu ảnh Hội Luật gia Việt Nam tham gia đấu tranh pháp lý bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông; Khu ảnh Hoạt động thực tế của các đoàn công tác từ đất liền đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện đảo Trường Sa; Khu ảnh Cuộc sống đời thường của quân và dân trên huyện đảo Trường Sa; Khu ảnh Tuổi trẻ Việt Nam với biển, đảo quê hương và Khu trưng bày những hiện vật về biển đảo.

    Phát động chương trình “Bố ở đảo xa – Con ở nhà có bạn”

    Qua tuần lễ trưng bày ảnh này, Hội Luật gia Việt Nam phối hợp cùng CLB Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương phát động chương trình Tết Trung thu “Bố ở đảo xa – Con ở nhà có bạn” năm 2022 nhằm chăm lo, động viên các cháu thiếu nhi là con em cán bộ, chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ trên biển, đảo. Mọi sự đóng góp, ủng hộ xin gửi về Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

    Một số hình ảnh tại sự kiện: 

    anh

    Các đại biểu dâng hương tưởng niệm cố Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng ngay tại ngôi trường mang tên ông.

    anh 4

    Các đại biểu tham dự sự kiện.

    anh 6

    Nhiều bạn trẻ thích thú khi lần đầu được tiếp cận những hình ảnh, tư liệu quý về chủ quyền biển đảo.

    anh 11
    anh 8

    Hình ảnh trong không gian tư liệu cổ thể hiện chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

    anh 13

    Khu hình ảnh thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc

    anh 15

    Hội Luật gia Việt Nam trao tặng mô hình cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa cho Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

    An Bình - Hồ Duy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-mac-tuan-le-trung-bay-anh-tu-hao-bien-dao-viet-nam-a548457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hội Luật gia Việt Nam tích cực tham gia xây dựng pháp luật, giải quyết khiếu nại tố cáo

    Hội Luật gia Việt Nam tích cực tham gia xây dựng pháp luật, giải quyết khiếu nại tố cáo

    Tại Hội nghị sơ kết thi đua 6 tháng đầu năm 2022 của Cụm thi đua lĩnh vực Pháp luật và Tôn giáo tổ chức tại trụ sở của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam sáng 7/7, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Ngô Sách Thực đánh giá cao kết quả hoạt động của các đơn vị thành viên, trong đó nhấn mạnh công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; trợ giúp pháp lý của các cấp Hội Luật gia Việt Nam.