+Aa-
    Zalo

    Khánh Hòa: Gần 60 du khách nhập viện sau khi dự tiệc tại nhà hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo thống kê ban đầu của Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đã có 59 người bị ngộ độc, phải nhập viện sau khi dự tiệc tại một nhà hàng trên địa bàn tỉnh.

    (ĐSPL) - Theo thống kê ban đầu của Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đã có 59 người bị ngộ độc, phải nhập viện sau khi dự tiệc tại một nhà hàng trên địa bàn tỉnh.

    VOV đưa tin, sáng ngày 10/7, các bệnh viện tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận cấp cứu khoảng gần 60 du khách đến từ Hà Nội bị ngộ độc thực phẩm sau khi dùng tiệc tối tại một nhà hàng ở đường Trần Phú.

    Các bệnh nhân là cán bộ, nhân viên của 1 doanh nghiệp tại Hà Nội đi du lịch thành phố Nha Trang từ ngày 7/7.

    Các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện 22-12. Ảnh: Báo Khánh Hòa

    Trước đó, vào tối ngày 9/7, những người này tham gia dự tiệc tại một nhà hàng phía Đông đườngTrần Phú. Thực đơn gồm: súp hải sản, tôm hấp dừa, cua sốt, giò heo, cải thìa sốt nấm đông cô… Đến rạng sáng ngày 10/7, nhiều người có biểu hiện ngộ độc thực phẩm như đau bụng, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy nên được đưa đến cấp cứu ở Bệnh viện Tâm Trí, Bệnh viện 22/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

    Tại đây, các bệnh nhân đã được các nhân viên y tế thăm khám, xét nghiệm máu, truyền dịch và xác định nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn. Theo thống kê ban đầu của Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đã có 59 người bị ngộ độc, phải nhập viện.

    Nguồn tin trên báo Khánh Hòa cho hay, hầu hết các du khách nhập viện trong tình trạng ngộ độc thực phẩm nhẹ, không có ca nặng. Bác sĩ Nguyễn Văn Hòa – Giám đốc Bệnh viện 22-12 cho biết: “Khoảng hơn 3h sáng ngày 10/7, bệnh viện tiếp nhận các ca đầu tiên, đến khoảng 10h có hơn 20 ca. Hầu hết các ca nhập viện trong tình trạng nhẹ, sau khi điều trị bằng kháng sinh và bù nước, đến khoảng 11h có gần ½ người được xuất viện”.

    Được biết, Công ty cổ phần bất động sản Thế kỷ tổ chức cho khoảng 800 nhân viên đi du lịch tại Nha Trang từ ngày 7 đến 12-10 và được bố trí ở tại 9 khách sạn.

    Hiện, hầu hết tình trạng sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định, nhiều người đã xuất viện. Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm lấy mẫu xét nghiệm, điều tra nguyên nhân.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]TGxSpGuhN1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-gan-60-du-khach-nhap-vien-sau-khi-du-tiec-tai-nha-hang-a138983.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan