+Aa-
    Zalo

    Khen thưởng 2 thanh niên dũng cảm cứu người nhảy sông ở Đắk Nông

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông khen thưởng đột xuất 2 thanh niên ở huyện Cư Jút đã dũng cảm nhảy xuống dòng nước chảy xiết trên sông Sêrêpốk để cứu 1 phụ nữ tự tử.

    Tối 13/10, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông, đã trao bằng khen đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 thanh niên Trần Kiêm Hiếu và Nguyễn Minh Trí (cùng ngụ tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

    khen thuong 2 thanh nien dung cam cuu nguoi nhay song o dak nong2
    Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Giám đốc Sở Nội vụ Đắk Nông trao bằng khen cho 2 thanh niên dũng cảm cứu người. (Ảnh: TTXVN)

    Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu Hường ghi nhận sự hy sinh quên mình của 2 thanh niên trong việc cứu nạn nhân đuối nước trên sông Sêrêpốk và mong muốn hành động đẹp này sẽ được nhân rộng.

    Trước đó, sáng 12/10, khi phát hiện một người phụ nữ nhảy xuống giữa dòng sông Sêrêpốk (ranh giới giữa 2 tỉnh Đắk Lắk - Đắk Nông), anh Trần Kiêm Hiếu đã lao ra giữa dòng sông rộng hàng trăm mét để cứu người. Do vừa phải bám vào can nhựa, vừa ôm người phụ nữ, lòng sông rất rộng và nước chảy mạnh nên khi bơi gần vào bờ thì anh Hiếu đuối sức.

    khen thuong 2 thanh nien dung cam cuu nguoi nhay song o dak nong3

    Anh Trần Kiêm Hiếu kiệt sức sau khi đưa được người phụ nữ vào bờ. (Ảnh: NLĐ)

    Thấy vậy, anh Nguyễn Minh Trí và một số người dân đã nhảy xuống hỗ trợ đưa người phụ nữ lên bờ. Do đuối sức nên sau khi đưa được nạn nhân lên bờ an toàn, anh Hiếu đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khen-thuong-2-thanh-nien-dung-cam-cuu-nguoi-nhay-song-o-dak-nong-a554143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan