+Aa-
    Zalo

    Khó chịu với tiếng kêu phát ra từ tủ lạnh của cửa hàng tạp hóa, người đàn ông nghĩ ra kế sách không tưởng

    (ĐS&PL) - Tức giận với tiếng kêu phát ra từ tủ lạnh của cửa hàng tạp hóa dưới, người đàn ông đã biến ban công thành nhà tang lễ với hy vọng khách đến mua hàng sẽ không trở lại sau khi nhìn lên bên trên.

    Theo SCMP, câu chuyện xảy ra trong một cộng đồng dân cư cao cấp ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Mâu thuẫn bắt đầu khoảng hai năm trước, khi người đàn ông sống ở căn hộ phía trên tiệm tạp hóa than phiền rằng ông rất khó chịu vì tiếng ồn ào phát ra từ tủ lạnh của tiệm này.

    Tức giận với tiếng kêu phát ra từ tủ lạnh của cửa hàng tạp hóa, người đàn ông này đã biến ban công thành nhà tang lễ. Ông ta hy vọng khách hàng của tiệm tạp hóa khi tới mua sắm sẽ nhìn lên trên và hoảng hốt, không còn muốn tới đây nữa. Hành động của người đàn ông nhận vô số lời chỉ trích từ cư dân mạng và hàng xóm.

    Một nhân viên hiệu tạp hóa cho biết, sau khi người hàng xóm phàn nàn, họ đã tìm cách loại bỏ âm thanh khó chịu từ tủ lạnh nhưng ông ta vẫn chưa hài lòng, thậm chí còn từng tạt dầu lên tường của cửa hàng.

    kho chiu voi tieng keu phat ra tu tu lanh cua cua hang tap hoa nguoi dan ong nghi ra ke sach khong tuong
    Người đàn ông khiến hàng xóm sợ hãi với cách bày trí ban công thành nhà tang lễ. Ảnh: SCMP.

    "Chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều sự hành hạ của ông ta. Tôi nghĩ ông ta đang cố ép chúng tôi rời khỏi khu vực chung cư này", nhân viên này nói.

    Ông Lý, luật sư của Công ty luật Trùng Khánh Jieheng, cho biết hành vi trên của người đàn ông đã vi phạm một quy định trong Bộ luật Dân sự Trung Quốc, yêu cầu cư dân phải duy trì trật tự công cộng.

    "Việc đặt vòng hoa trên ban công và bật đèn đỏ đã ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của những cư dân khác. Các cư dân có thể cùng nhau đệ đơn kiện anh ta để bảo vệ quyền lợi của mình" - ông Lý nói.

    Ông Phương, người sống tại chung cư này, nói: "Tôi rùng mình mỗi khi nhìn thấy những vòng hoa trên ban công của ông ta. Ngoài ra, vòng hoa, ông ta còn đặt đèn đỏ khắp ban công khiến nơi này đỏ rực vào ban đêm.

    kho chiu voi tieng keu phat ra tu tu lanh cua cua hang tap hoa nguoi dan ong nghi ra ke sach khong tuong1
    Người đàn ông bị dân mạng chỉ trích. Ảnh: SCMP.

    Đây là một chung cư cao cấp, giá nhà trung bình là 75 nghìn nhân dân tệ (gần 250 triệu đồng) mỗi mét vuông. Thế nhưng các căn hộ trong tòa nhà của chúng tôi trở nên khó mua bán chỉ vì ban công trang trí kiểu nhà tang lễ của ông này".

    Những câu chuyện về sự tranh chấp kỳ lạ giữa hàng xóm thường xuyên trở thành xu hướng trên mạng xã hội Trung Quốc. 

    Trước đó, một người đàn ông họ Zhao đến từ thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc sống trong một khu chung cư, nhưng thường xuyên bị làm phiền bởi những tiếng ồn từ hàng xóm sống ở tầng trên nhà ông.

    Ông Zhao cho biết, những âm thanh đó phát ra là do con trai của người hàng xóm còn nhỏ tuổi, thường xuyên la hét và nhảy nhót. Chính vì việc này mà nhiều khi ông Zhao mệt mỏi chỉ muốn nằm nghỉ vài tiếng cũng không được. Tình trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống của ông cùng gia đình.

    Đã nhiều lần ông Zhao đến nói chuyện với gia đình người hàng xóm, lịch sự yêu cầu họ đừng làm ồn, nhưng có vẻ họ cũng chẳng quan tâm đến lời nói của ông. Bằng chứng là sự ồn ào không những vẫn tiếp tục mà hình như còn có dấu hiệu gia tăng như một cách để trêu ngươi ông. Dù có báo với ban quản lý thì họ cũng chỉ lên nhắc nhở đôi câu, rồi sau đó đâu lại vào đấy. Suy cho cùng, cũng chẳng có gì thay đổi.

    Giữa lúc đang bối rối chưa biết nên giải quyết vấn đề ra sao, ông Zhao bỗng nghe được một đoạn quảng cáo về các thiết bị gây rung lắc sàn. Thiết bị này sử dụng động cơ điện, có thể gắn lên trần nhà và khiến những người ở tầng trên "phát điên" bằng cách gây ra những tiếng ồn rất lớn.

    Với mục đích sử dụng của nó như vậy nên thiết bị này còn có tên gọi khác như "loa trả thù" hàng xóm, khá phổ biến ở cả Trung Quốc lẫn Hàn Quốc. Dịch COVID-19 khiến nhiều quốc gia rơi vào tình trạng phong tỏa và cách ly, người dân phải ở trong nhà thời gian dài. Đối với những người sống ở chung cư, hàng xóm tầng trên gây ồn ào vì đi mạnh, dậm chân, mở nhạc lớn là nỗi phiền toái không nhỏ và thiết bị "loa trả thù" tỏ ra khá hiệu quả cho họ.

    Được biết, ông Zhao đã mua một thiết bị như vậy với giá khoảng 400 nhân dân tệ (khoảng hơn 1,3 triệu VNĐ) trên mạng rồi gắn lên trần nhà nhà mình. Thiết bị này còn có thể kết nối với điện thoại thông minh để kích hoạt bất cứ lúc nào. Để không bị ảnh hưởng từ chính thiết bị của mình, ông Zhao đã bật máy lên từ lúc 8h tối thứ Sáu, sau đó ra khỏi căn hộ luôn và đến tối Chủ nhật mới trở về nhà.

    Khỏi phải nói, 2 ngày cuối tuần hôm đó đúng là "cơn ác mộng" với hàng xóm tầng trên. Những âm thanh đập thình thịch từ tầng dưới cứ vang lên trên nhà họ không dứt, cả ngày lẫn đêm, khiến họ không sao chịu nổi. Lần đầu tiên, không phải ông Zhao mà chính họ mới phải là người phát điên với sự ồn ào ấy. Họ đã đi tìm ban quản lý, nhưng ông Zhao cũng không có nhà nên cũng đành chịu.

    Vào chiều tối Chủ nhật, khi về nhà, ông Zhao đã được ban quản lý yêu cầu tắt thiết bị đi. Không rõ ông Zhao có bị phạt hay không, tuy nhiên, điều ông rất mừng là cuối cùng, có lẽ hàng xóm của ông đã hiểu được sự khó chịu mà ông đã phải trải qua và từ đó, ông Zhao cũng không còn phải đau đầu với vấn đề ô nhiễm âm thanh nữa.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-chiu-voi-tieng-keu-phat-ra-tu-tu-lanh-cua-cua-hang-tap-hoa-nguoi-dan-ong-nghi-ra-ke-sach-khong-tuong-a600201.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan