+Aa-
    Zalo

    Kho thịt gà cho thêm loại lá này, độ ngon cao hơn vài bậc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cắn miếng thịt gà và cảm nhận độ mềm ngọt từ thịt, nước kho đậm đà thấm vị, ăn kèm với cơm trắng sẽ làm bạn không ngừng.

    Nguyên liệu:

    - Đùi gà 2 cái (khoảng 700gr)

    - Rau răm 30gr

    - Hành tím 6 củ

    - Tỏi 5 tép

    - Ớt 6 trái

    - Nước dừa tươi 400 ml

    - Rượu trắng 1 ít

    - Ớt bột 1/2 muỗng cà phê

    - Nước mắm 2 muỗng canh

    - Dầu ăn 1 muỗng canh

    - Gia vị: Muối, đường, hạt nêm, tiêu

    Cách làm:

    - Đùi gà mua về để làm sạch và khử mùi hôi bạn ngâm gà với nước muối loãng có pha ít rượu trắng khoảng 10 - 15 phút. Sau đó rửa sạch lại với vài lần nước và để ráo.

    - Cuối cùng chặt gà thành những khúc vừa ăn.

    - Rửa sạch các nguyên liệu, hành tím và tỏi bạn lột vỏ và băm nhuyễn. Ớt băm nhuyễn 2 trái. Rau răm rửa sạch, bỏ lá hư, cắt nhuyễn.

    ga kho rau ram 1

    - Cho gà đã chặt vào tô, ướp cùng với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1/2 phần hành tím - tỏi - ớt đã băm nhuyễn.

    - Trộn đều thịt gà và ướp khoảng 20 phút cho phần thịt gà được thấm đều gia vị.

    ga kho rau ram 2

    - Bắc chảo lên bếp cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn đun nóng, cho thịt gà vào chiên khoảng 10 phút trên lửa vừa, mỗi mặt khoảng 5 phút cho thịt gà săn lại.

    - Sau khi gà săn lại, bạn cho hết phần tỏi - hành tím - ớt băm còn lại vào cùng với 1 muỗng canh đường, nấu cho phần đường chuyển sang màu cánh gián.

    - Tiếp đó, bạn đổ vào chảo 400ml nước dừa tươi đun sôi, sau đó bạn cho vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường trộn đều và nấu khoảng 10 phút thì bạn cho 1/2 rau răm vào nấu thêm 10 phút nữa.

    - Cuối cùng, bạn nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn, cho phần rau răm còn lại và 4 trái ớt vào nấu thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

    ga kho rau ram 3

    - Cắn miếng thịt gà và cảm nhận độ mềm ngọt từ thịt, nước kho đậm đà thấm vị, ăn kèm với cơm trắng sẽ làm bạn không ngừng ăn được.

    ga kho rau ram 4

    Cách chọn mua gà tươi ngon:

    - Ở món ăn này bạn có thể sử dụng bất cứ bộ phận nào của gà để kho đều được, tuy nhiên đùi sẽ là phần thịt ngon nhất, giúp món kho của bạn thêm ngon hơn.

    - Chọn thịt gà có màu đỏ hồng tươi mới, không có mùi hôi hay mùi lạ, trên da gà không bị tụ máu hay bầm tím, không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.

    - Để tránh mua phải gà bơm nước, dùng tay ấn vào vị trí bị nghi là bơm nước (chủ yếu là đùi, lườn) để kiểm tra, nếu thấy nhão, trơn hoặc biến dạng thì không mua.

    - Nếu thấy da gà vàng mà lớp mỡ bên trong trắng thì chắc chắn rằng gà đã được nhuộm màu không nên mua.

    - Nếu muốn chọn gà ta ngon, chọn những miếng thịt có da gà ta vàng nhạt, mỏng, mịn, độ đàn hồi cao và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng, thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp.

    - Đối với những loại thịt gà đông lạnh trong siêu thị, cần kiểm tra nguồn gốc xuất xứ uy tín, thời hạn sử dụng trên bao bì để đảm bảo chất lượng.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-thit-ga-cho-them-loai-la-nay-do-ngon-cao-hon-vai-bac-a573281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan