+Aa-
    Zalo

    Khóa chặt ngôi sao Real Madrid, Tuấn Hải được báo Hàn Quốc ví như Park Ji-sung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thể lực bền bỉ cùng tinh thần thi đấu không bỏ cuộc của Phạm Tuấn Hải đã gây ấn tượng mạnh với tờ Best Eleven.

    Trong trận hòa chấn động 1-1 của đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản trên sân Saitama vừa qua, tiền đạo Phạm Tuấn Hải dù không ghi bàn nhưng lại gây ấn tượng mạnh với truyền thống quốc tế.

    khoa chat ngoi sao real madrid tuan hai duoc bao han quoc vi nhu park ji sung 01
    Tình huống Tuấn Hải đoạt bóng trong chân của Kubo trong trận Nhật Bản và Việt Nam hôm 29/3. Ảnh: Tiền phong

    Với thể lực bền bỉ cùng tinh thần không bỏ cuộc cho phép tiền đạo sinh năm 1998 thi đấu như một cầu thủ con thoi. Anh di chuyển khắp mặt trận để tham gia phòng ngự, kết nối tuyến giữa rồi đến hỗ trợ tấn công.

    Đặc biệt là tình huống cầu thủ thuộc biên chế CLC Hà Nội lùi về kèm sao trẻ của Real Madrid, Takefusa Kubo ở phút 34, khi Tuấn Hải đoạt được bóng trong chân của Kubo và bị chính cầu thủ này phạm lỗi.

    Tờ Best Eleven của Hàn Quốc gọi Tuấn Hải là "Park Ji Sung của Việt Nam" và ví màn thể hiện của cầu thủ 23 tuổi như "sự ra đời của một ngôi sao".

    "Tuấn Hải đã thành công trong việc theo kèm ngôi sao Takefusa Kubo đầy kiêu hãnh của Nhật Bản. Dù xuất phát ở vị trí tiền đạo cánh nhưng Tuấn Hải tích cực đóng góp cho khâu phòng ngự tương tự như Park Ji-sung. 'Người 3 phổi' trong quá khứ đã mở ra một 'chân trời mới' với tư cách cầu thủ chạy cánh phòng ngự", Best Eleven bình luận.

    khoa chat ngoi sao real madrid tuan hai duoc bao han quoc vi nhu park ji sung 02
    Tờ Best Eleven ấn tượng với màn thể hiện của Tuấn Hải. Ảnh: Best Eleven

    Theo chuyên trang của Hàn Quốc, điểm mạnh nhất của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo chính là tinh thần thi đấu. Các tuyển thủ luôn cống hiến hết khả năng dù chơi ở bất kỳ vị trí nào.

    Các đối thủ ở giai đoạn cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 đều được đánh giá cao hơn Việt Nam. Tuy nhiên, Phạm Tuấn Hải đã thể hiện bản lĩnh của người Việt Nam trước đội tuyển đẳng cấp bậc nhất châu Á và góp phần giúp Những chiến sao vàng rời Nhật Bản trong thế "ngẩng cao đầu".

    "Có vẻ như sự sáng suốt và quyết đoán của HLV Park Hang-seo đã khiến cho một cầu thủ ngôi sao khác của ĐT Việt Nam ra đời. Đó là Phạm Tuấn Hải", Best Eleven một lần nữa tán dương sự xuất sắc của Tuấn Hải.

    Trận đấu với Nhật Bản hôm 29/3 vừa qua là lần thứ 3 liên tiếp Tuấn Hải được đá chính tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Những nỗ lực của tiền đạo trẻ giúp anh trở thành sự lựa chọn đáng tin của HLV Park Hang-seo chứ không đơn giản là giải pháp tình thế.

    khoa chat ngoi sao real madrid tuan hai duoc bao han quoc vi nhu park ji sung 03
    Tuấn Hải là phát hiện mới của bóng đá Việt Nam. Ảnh: VTC

    Phạm Tuấn Hải sinh ngày 19/5/1998 tại Hà Nam và được đào tạo bóng đá tại CLB Hà Nội từ lúc 9 tuổi. Hải khi đó bị nhận xét là cậu bé tinh nghịch ham chơi so với bạn cùng trang lứa khi anh từng bị kỷ luật vì trốn ra ngoài đi chơi. Phải được sự bảo lãnh của các HLV đào tạo trẻ ở Hà Nội, Hải mới được tiếp tục ở lại học đá bóng.

    Sau này, khi đá cho các đội trẻ Hà Nội do HLV Phạm Minh Đức dẫn dắt, Tuấn Hải cũng nhiều lần bị thầy Đức nhắc nhở, uốn nắn, từ đó anh đã nhận ra và chuyên tâm tập luyện.

    Trước khi tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia, Phạm Tuấn Hải đã chơi rất hay trong màu áo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở V-League 2021. Những bàn thắng mà Hải ghi được cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khiến CLB Hà Nội gọi anh trở lại để thi đấu trong mùa bóng 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoa-chat-ngoi-sao-real-madrid-tuan-hai-duoc-bao-han-quoc-vi-nhu-park-ji-sung-a532894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan