+Aa-
    Zalo

    Khoa học chứng minh trời càng nóng, kết quả học của trẻ càng kém

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học đã chứng minh rằng thời tiết nóng có mối liên hệ tới kết quả học tập của trẻ em và thiếu niên.

    Theo một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học đã chứng minh rằng thời tiết nóng có mối liên hệ tới kết quả học tập của trẻ em và thiếu niên.

    Một nghiên cứu lớn của các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard và 4 trường đại học khác của Mỹ đã theo dõi kết quả học tập trong nhiều năm của trẻ em và nhận ra mối liên kết. Vào những mùa hè, khi thời tiết có nhiệt độ cao hơn thì thành tích của học sinh cũng thấp hơn đáng kể.

    Phân tích điểm thi của 10 triệu học sinh trung học tại Mỹ trong 13 năm cho thấy thời tiết nóng có tác động tiêu cực đến kết quả và tăng mức độ sử dụng máy điều hòa.

    Học sinh tham gia kỳ thi trong các mùa hè nóng bức cũng luôn phàn nàn rằng các em bị mất tập trung bởi thời tiết ngột ngạt.

    Trước đó, viện nghiên cứu tại Đại học California, Đại học Los Angeles (UCLA) và Đại học bang Georgia tuyên bố đã tìm ra bằng chứng khoa học chính xác chứng minh nhiệt độ tăng sẽ khiến năng suất học tập và nghiên cứu của trường giảm xuống.

    Trời nóng có ảnh hưởng tới kết quả học tập của trẻ em - Ảnh: Getty

    Nghiên cứu do Phòng Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Mỹ công bố cho thấy sinh viên có kết quả tốt hơn trong những năm thời tiết mát mẻ và ôn hòa. Điều này cho thấy kết luận trên chính xác với nhiều loại khí hậu khác nhau, ở cả các bang phía bắc Mỹ lạnh và ở các bang miền Nam nơi nhiệt độ nóng.

    Không chỉ kết quả thi, nếu nhiệt độ ở mức 32 độ C hoặc cao hơn, trẻ em sẽ không thể tập trung ghi nhớ bài học và giảm hứng thú với bài tập về nhà.

    Joshua Goodman, phó giáo sư tại Trường Chính phủ Harvard Kennedy, và các đồng nghiệp của ông đã cung bố bằng chứng khoa học cho thấy nhiệt độ cao có khả năng làm gián đoạn việc giảng dạy hoặc thời gian làm bài tập. Ông Goodman nói rằng học sinh có nhiều khả năng bị "phân tâm, kích động và thấy mệt mỏi hơn".

    Nhưng ông Goodman cũng khẳng định đây là nghiên cứu khó có thể áp dụng ở các quốc gia khác, ví dụ như Anh Quốc – nơi có thời tiết tương đối mát mẻ quanh năm và nền nhiệt không thay đổi mạnh.

    Theo các chuyên gia, phát hiện này cũng đặt ra những câu hỏi lớn hơn về việc liệu biến đổi khí hậu và sự nóng lên toàn cầu có tác động đến thành tích học tập và năng suất làm việc của con người hay không.

    Thu Phương(Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoa-hoc-chung-minh-troi-cang-nong-ket-qua-hoc-cua-tre-cang-kem-a231500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan