+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc tiếng đàn piano xúc động tại tang lễ nhạc sĩ Ngọc Châu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những bản nhạc nổi tiếng như: Thì thầm mùa xuân, Điều không thể mất, Ban mai xanh, Chiều xuân... và Tạm biệt của nhạc sĩ Ngọc Châu được các nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp bằng piano.

    Ngày 19/3, tang lễ của nhạc sĩ Ngọc Châu đã diễn ra tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Gia đình, bạn bè và đồng nghiệp có mặt để tiễn đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng. Bạn bè của nhạc sĩ Ngọc Châu chia sẻ họ đều vô cùng bất ngờ khi nghe tin anh qua đời.

    khoanh khac tieng dan piano xuc dong tai tang le nhac si ngoc chau1
    Ca sĩ Khánh Linh, em ruột của nhạc sĩ Ngọc Châu, cùng các cháu thắp hương đầu buổi lễ. 

    Tại tang lễ, ca sĩ Khánh Linh - em gái nhạc sĩ Ngọc Châu liên tục bật khóc nức nở trước tro cốt người anh quá cố. Trên Facebook cá nhân, nữ ca sĩ Khánh Linh chia sẻ: "Đó là giây phút ly biệt sau cuối, người hữu duyên sẽ tương phùng ở kiếp khác. Thương yêu anh thật nhiều! Trái tim đã mệt nhoài, ngủ giấc mộng thiên thu".

    Trong điếu văn tiễn biệt nhạc sĩ Ngọc Châu, nhạc sĩ, NSND Phạm Ngọc Khôi bày tỏ, âm thầm, lặng lẽ, khiêm nhường là phẩm chất của Ngọc Châu trong những dâng hiến cho âm nhạc suốt hơn 30 năm qua.

    NSND Ngọc Khôi trong điếu văn có viết, cố nhạc sĩ Ngọc Châu luôn mong mỏi làm mới mình qua những thiết bị âm thanh hiện đại ngày hôm nay. Bởi thế, anh tỏ ra bản lĩnh, vững chãi trong những xử lý, tạo dựng nên các chương trình âm nhạc ấn tượng, trong đó có cả những chương trình độc diễn do em gái là ca sĩ Khánh Linh thể hiện.

    khoanh khac tieng dan piano xuc dong tai tang le nhac si ngoc chau2
    Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời khiến nhiều người không khỏi đau lòng.

    Trong lễ tang, một chiếc đàn piano được đặt gần hài cốt của nhạc sĩ Ngọc Châu. Trong phút mặc niệm, những người bạn, nghệ sĩ yêu mến đã chơi những bản nhạc nổi tiếng do nhạc sĩ Ngọc Châu sáng tác.

    Những bản nhạc nổi tiếng như: Thì thầm mùa xuân, Điều không thể mất, Ban mai xanh, Chiều xuân... và Tạm biệt được các nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp bằng piano.

    khoanh-khac-tieng-dan-piano-xuc-dong-tai-tang-le-nhac-si-ngoc-chau.mp4

    Trước đó, ngày 17/3, trên trang Facebook cá nhân, ca sĩ Khánh Linh đã thông báo về sự ra đi của anh. Ca sĩ Khánh Linh cho biết nhạc sĩ Ngọc Châu mất vào hồi 7h20 phút tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108 do suy tim giai đoạn cuối. 

    Được biết, nhiều đồng nghiệp chia sẻ, bệnh tình của nhạc sĩ Ngọc Châu đã trở nặng trong vài tháng qua, anh phải nhập viện điều trị và đã xuất viện khoảng hai tuần trước khi qua đời. Nhạc sĩ Đỗ Bảo - đồng nghiệp thân thiết - ngậm ngùi tâm sự: "Hôm anh xuất viện, qua điện thoại, tôi thấy anh vui vẻ, tếu táo như thanh niên. Tôi vẫn chưa kịp đến thăm anh vì dịch bệnh".

    Bích Thảo(T/h)

    Ảnh: VnExpress, Video: VietNamNet

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-tieng-dan-piano-xuc-dong-tai-tang-le-nhac-si-ngoc-chau-a531590.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan