+Aa-
    Zalo

    Khởi tố 2 đối tượng cho vay nặng lãi với lãi suất tới 144%/năm

    (ĐS&PL) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Đình Nguyên và Nguyễn Thị Thùy Trâm để tiếp tục điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống đưa tin, chiều 9/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Đình Nguyên (SN 1991, trú tại phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) và Nguyễn Thị Thùy Trâm (SN 1984, trú tại phường Tân An, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) để tiếp tục điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

    khoi to 2 doi tuong cho vay nang lai voi lai suat toi 144 nam
    Võ Đình Nguyên và Nguyễn Thị Thùy Trâm cho nhiều người vay với lãi suất cao, lên đến 144%/năm. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Theo thông tin từ cơ quan công an, qua công tác nắm tình hình tội phạm liên quan hoạt động tín dụng đen trên địa bàn, nổi lên tình trạng nhân viên ngân hàng câu kết với nhiều đối tượng cho vay để đáo hạn ngân hàng với lãi suất cao nhằm thu lợi bất chính.

    Phòng Cảnh sát hình sự đã tập trung lực lượng xác minh, thu thập thông tin. Qua quá trình điều tra, trinh sát, cơ quan công an phát hiện Võ Đình Nguyên và Nguyễn Thị Thùy Trâm đã cho nhiều người vay với lãi suất cao, lên đến 144%/năm. Được biết, Nguyên hiện đang là nhân viên của một ngân hàng trên địa bàn.

    Theo báo Đại Đoàn Kết, trong số những người vay tiền có một cặp vợ chồng trú tại phường Cửa Đại (TP.Hội An), vay với tổng số tiền gần 15,5 tỷ đồng, thu lợi bất chính 881 triệu đồng.

    Ngoài ra, Võ Đình Nguyên và Nguyễn Thị Thùy Trâm còn cho hơn 20 người khác vay với tổng số tiền cho vay trên 30 tỷ đồng.

    Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-2-doi-tuong-cho-vay-nang-lai-voi-lai-suat-toi-144-nam-a578368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan