+Aa-
    Zalo

    Khởi tố, bắt tạm giam thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai nhận hối lộ 500 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Sau khi đã củng cố chứng cứ, tài liệu, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã ra quyết khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với ông Võ Đình Sớm, Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, sáng 1/8, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã ra quyết khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với ông Võ Đình Sớm, Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai để điều tra về tội "Nhận hối lộ" quy định tại điều 354 Bộ Luật hình sự.

    Nguồn tin cho biết, trước đó, ngày 4/8, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã bắt quả tang ông Sớm nhận 500 triệu đồng để giải quyết thắng kiện cho đương sự trong một vụ án dân sự tranh chấp đất đai. Ông Sớm là người được giao làm chủ tọa, xét xử vụ án này.

    Nguyên đơn trong vụ kiện là ông P.A.T (ngụ phường Yên Thế, TP Pleiku – người đã đưa hối lộ 500 triệu đồng), kiện tranh chấp hơn 3,5 sào đất tại phường Yên Thế, TP Pleiku. Bị đơn là Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ (BQLRPH Bắc Biển Hồ).

    khoi to bat tam giam tham phan tand tinh gia lai nhan hoi lo 500 trieu dong2
    Ông Võ Đình Sớm bị bắt quả tang khi nhận hối lộ 500 triệu đồng để xử thằng cho nguyên đơn trong vụ kiện đòi một mảnh đất. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM, báo Người Lao động.

    Được biết, khu vực đất tranh chấp nằm ở đường Lê Văn Sỹ thuộc phường Yên Thế, TP Pleiku. Đây là đất trồng thông ba lá, thuộc đất rừng phòng hộ của Ban được UBND tỉnh Gia Lai giao quản lý, trồng thông từ năm 1996.

    Ngày 4/8, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tiến hành khám xét phòng làm việc của ông Võ Đình Sớm tại trụ sở TAND tỉnh Gia Lai. Tại đây, cơ quan điều tra đã phát hiện, thu giữ 500 triệu đồng, số tiền trên được chia thành nhiều cọc tiền được cột bằng dây thun. Trong đó có 10 cọc tiền mệnh giá 200.000 đồng và 6 cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng. Đây là số tiền mà ông P.A.T đã đưa cho ông Sớm theo yêu cầu, theo báo Người lao động.

    Như đã đưa tin trước đó, ông Võ Đình Sớm bị bắt với cáo buộc xâm phạm hoạt động tư pháp trong một vụ án mà ông đang giải quyết.

    Trước khi giữ chức Thẩm phám TAND tỉnh Gia Lai, ông Võ Đình Sớm là Phó Chánh án TAND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai). Hồi năm 2014, ông Võ Đình Sớm đã có hành vi "tư vấn pháp luật" và có nhận số tiền 10 triệu đồng để giúp đương sự trong vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất. 

    Hành vi của ông Võ Đình Sớm được xác định là vi phạm đạo đức thẩm phán, công chức ngành tòa án, gây nên dư luận xấu trong nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của thẩm phán, công chức ngành tòa án.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-tham-phan-tand-tinh-gia-lai-nhan-hoi-lo-500-trieu-dong-a586732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan