+Aa-
    Zalo

    Khởi tố cán bộ địa chính xã lừa đảo chiếm đoạt hơn 35 tỷ đồng của người dân

    (ĐS&PL) - Lợi dụng chức vụ, Nguyễn Như Nhân đã có hành vi gian dối, hứa hẹn làm các thủ tục giấy tờ đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho người dân.

    Báo Công an TP. Đà Nẵng đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, qua điều tra, đến nay đã có 600 trường hợp tố cáo Nguyễn Như Nhân (1990, trú xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), công chức địa chính xã Duy Trung về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 35 tỷ đồng.

    khoi to can bo dia chinh xa lua dao chiem doat hon 35 ty dong cua nguoi dan
    Cơ quan chức năng tống đạt các quyết định với Nguyễn Như Nhân. Ảnh: Báo Công an TP. Đà Nẵng.

    Liên quan đến sự việc, cơ quan chức năng đã có kết quả điều tra ban đầu, cho thấy, thời điểm giữ chức vụ cán bộ địa chính xã Duy Trung, Nguyễn Như Nhân lợi dụng vị trí công tác đã đưa ra thông tin gian dối rằng mình có khả năng làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa, làm thủ tục giao đất có thu tiền sử dụng đất để người dân tin tưởng giao tiền, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

    Nhân đã nhiều lần nhận tiền của người dân để làm thủ tục đất đai; nhận tiền đặt cọc để bán đất do UBND xã quản lý; nhận tiền để chuyển đổi mục đích từ đất màu, đất trồng cây lâu năm sang đất ở.

    Đến nay, bước đầu xác định số tiền mà Nhân chiếm đoạt là hơn 35 tỷ đồng. Sau khi tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt giữ đối với Nguyễn Như Nhân, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nơi làm việc và nơi ở của Nhân, cơ quan điều tra tạm giữ 466 GCNQSDĐ và các tài liệu có liên quan.

    Sau khi củng cố tài liệu, chứng cứ liên quan đến hành vi phạm tội của Nhân, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố Nguyễn Như Nhân để điều tra về các hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, vi phạm quy định về quản lý đất đai, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

    khoi to can bo dia chinh xa lua dao chiem doat hon 35 ty dong cua nguoi dan1
    Trụ sở UBND xã Duy Trung, nơi Nhân công tác. Ảnh: VTC News

    Trước đó, VTC News đưa tin, cuối tháng 10/2022, Nguyễn Như Nhân đến Công an tỉnh Quảng Nam đầu thú, khai báo về việc bản thân vỡ nợ với số tiền rất lớn.

    Thời điểm trên, cơ quan chức năng xác định Nhân huy động, vay mượn của người dân và các ngân hàng số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng. 

    Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ. 

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-can-bo-dia-chinh-xa-lua-dao-chiem-doat-hon-35-ty-dong-cua-nguoi-dan-a583327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan