+Aa-
    Zalo

    Khởi tố cô gái có tài khoản "Dâu Tây" lừa đảo bằng thủ đoạn "đã chuyển khoản"

    (ĐS&PL) - Cô gái chuyên dùng thủ đoạn mua hàng online, đến khi nhận hàng thì cho chủ cửa hàng xem màn hình điện thoại "đã chuyển khoản" nhưng thực tế không nhận được tiền.

    Ngày 22/5, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) khởi tố bị can Nguyễn Cẩm Tiên (29 tuổi, ngụ thị trấn Hiệp Phước) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo thông tin ban đầu, Hoàng Văn Hoài (sinh năm 2001, ngụ tại phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức, TP.HCM), chủ một cơ sở kinh doanh điện thoại di động, nhận được một đơn đặt hàng mua hai điện thoại di động nhãn hiệu iPhone từ một khách nữ có tài khoản Zalo "Dâu Tây" và yêu cầu giao hàng tại khu phố Mỹ Khoan, thị trấn Hiệp Phước.

    Ngày 11/3 vừa qua, Hoài mang hai điện thoại di dộng đến địa điểm đã hẹn để gặp Nguyễn Cẩm Tiên (tự xưng là chủ tài khoản Zalo "Dâu Tây") giao hàng thì được Tiên đề nghị thanh toán bằng hình thức chuyển khoản.

    khoi to co gai co tai khoan dau tay lua dao bang thu doan da chuyen khoan

    Nguyễn Cẩm Tiên bị bắt giam ngày 22/5. (Ảnh: Công an)

    TTXVN thông tin, sau khi nhận hàng, cô gái này đưa cho Hoài xem màn hình điện thoại "đã chuyển khoản thành công". Sau khi thấy màn hình điện thoại, tưởng Tiên đã chuyển khoản nên Hoài ra về.

    Khi thấy tiền chưa đổ về tài khoản, Hoài cố gắng liên hệ lại với khách hàng "Dâu Tây" nhưng không được. Chủ cửa hàng đã trình báo cơ quan công an.

    Công an huyện Nhơn Trạch xác định người có tài khoản "Dâu Tây" là Nguyễn Cẩm Tiên.

    Qua đấu tranh, Tiên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Đáng nói, theo Dân trí, "nữ quái" này khai nhận từ ngày 11/3 đến ngày 23/4, Tiên còn thực hiện thêm 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác với thủ đoạn tương tự.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-co-gai-co-tai-khoan-dau-tay-lua-dao-bang-thu-doan-da-chuyen-khoan-a576235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Công an được kiểm tra hành chính đột xuất khách sạn, nhà nghỉ khi nào?

    Công an được kiểm tra hành chính đột xuất khách sạn, nhà nghỉ khi nào?

    Công an chỉ được kiểm tra hành chính đột xuất nhà nghỉ, khách sạn khi phát hiện cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn có vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến an ninh, trật tự hoặc có đơn khiếu nại, tố cáo của tổ chức hoặc cá nhân về vi phạm pháp luật liên quan đến an ninh, trật tự trong cơ sở kinh doanh nhà nghỉ.