+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng nhẫn tâm dùng chính con đẻ để ép mẹ ruột trả nợ thay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để có tiền trả nợ, gã trai 9X lên kế hoạch “bắt cóc” chính con trai mình để ép mẹ ruột phải chi số tiền 60 triệu đồng trả nợ thay.

    Ngày 21/01, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đơn vị này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trần Nhật Bảo (SN 1991, HKTT tại phường Phương Liên), để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

    khoi to doi tuong nhan tam dung chinh con de de ep me ruot tra no thay
    Đối tượng Trần Nhật Bảo.

    Thông tin từ cơ quan điều tra, Trần Nhật Bảo ly hôn vợ năm 2019, sau đó Bảo đưa hai con trai là cháu T.N.B (SN 2010) và T.N.B. (SN 2016) về sống cùng mẹ đẻ là bà M. trú tại phương Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội.

    Cuối năm 2021, Bảo để hai con cho bà nội nuôi, còn bản thân bỏ nhà đi lao động tự do bên ngoài.

    Một năm sau, Bảo ở cùng bạn gái là T.T.T (SN 1984) tại nhà trọ ở Trương Định quận Hoàng Mai.

    Trong thời gian này, Bảo vay nợ ngoài xã hội khoảng 60 triệu đồng. Không có tiền trả, Bảo nhờ mẹ đẻ trả nợ hộ, nhưng bà M. không đồng ý. Túng quẫn, đối tượng nảy sinh kế hoạch “tống tiền” chính mẹ đẻ bằng cách đón cháu B. (SN 2016) đi để ép bà M. phải đưa tiền cho Bảo.

    Khoảng 17h ngày 16/1, sau khi đón cháu B. từ trường học về, Bảo nhiều lần uy hiếp, đe dọa bà M. rằng sẽ bỏ đói, không cho bà M. gặp cháu nữa, mục đích ép bà M. đưa tiền, nhưng bà M. không chuyển.

    Trước thái độ kiên quyết của bà M., Bảo còn đi mua một chai cồn để đốt trước cửa nhà, rồi chụp ảnh và gửi cho bà M. đe dọa, đồng thời nhắn rằng sẽ chặt tay cháu B. và đe dọa cháu B. đã chết rồi. Bảo yêu cầu bà M. phải gặp mình.

    Lo sợ chuyện chẳng lành xảy ra với cháu mình, không còn cách nào khác, ngày 18/01, bà M. đã đến Công an phường Phương Liên tố giác chính con trai mình là Trần Nhật Bảo.

    Ngay sau khi tiếp nhận tin báo tố giác trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Đống Đa đã tiến hành bắt giữ đối tượng Trần Nhật Bảo. Tại cơ quan công an, đối tượng Trần Nhật Bảo khai nhận hành vi vi phạm của bản thân như trên.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-nhan-tam-dung-chinh-con-de-de-ep-me-ruot-tra-no-thay-a564056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan