+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng vận chuyển trái phép lô điện thoại iPhone trị giá 10 tỷ về Việt Nam

    (ĐS&PL) - Ngô Thạch Hảo khai nhận được thuê vận chuyển điện thoại đã qua sử dụng từ Singapore về Việt Nam với giá 2 triệu đồng/chuyến.

    Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 13/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ngô Thạch Hảo (33 tuổi, quê tỉnh Long An) để điều tra về tội “Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới”.

    khoi to nguoi van chuyen trai phep lo iphone tri gia gan 10 ty 1
    Ngô Thạch Hảo và tang vật bị thu giữ. Ảnh: VTC News

    Trước đó, ngày 5/10, Phòng cảnh sát Kinh tế Công an TP.HCM đã phối hợp với an ninh sân bay Cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện Hảo vận chuyển trái phép 246 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone các loại (Iphone 12 Promax, Iphone 13 Promax, Iphone 14 Promax…) đã qua sử dụng từ Singapore về Việt Nam để tiêu thụ.

    Qua truy xét mở rộng, cơ quan Công an còn phát hiện Hảo cùng đồng phạm còn tổ chức vận chuyển trái phép trót lọt 463 điện thoại đi động nhãn hiệu Iphone các loại. Tổng số hàng hóa thu giữ là 709 chiếc điện thoại. Qua giám định, số hàng hóa thu giữ có trị giá khoảng 10 tỷ đồng.

    Qua đấu tranh, Hải khai, nhận vận chuyển lô hàng nói trên cho một người từ Singapore về Việt Nam với tiền công 2 triệu đồng/chuyến.

    khoi to nguoi van chuyen trai phep lo iphone tri gia gan 10 ty 2
    Tang vật vụ án. Ảnh: Báo Công an TP.HCM

    Theo Vietnamnet, từ tháng 9/2022 đến khi bị phát hiện, Hảo đã 12 lần bay sang Singapore để chuyển hàng thuê. Tại đây, có người liên lạc, giao hàng tại sân bay hoặc tại khách sạn để Hảo chuyển về Việt Nam.

    Mở rộng điều tra, công an xác định, Hảo cùng một số đối tượng khác đã chuyển trái phép 463 điện thoại từ nước ngoài về Việt Nam. Khi khám xét, công an đã thu giữ hơn 700 điện thoại, chủ yếu là iPhone các loại và qua giám định có tổng giá trị khoảng hơn 10 tỷ đồng.

    Hiện công an đang mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của những người liên quan.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-van-chuyen-trai-phep-lo-dien-thoai-iphone-tri-gia-10-ty-ve-viet-nam-a554147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan