+Aa-
    Zalo

    Khởi tố Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ 11-02D Cao Bằng

    (ĐS&PL) - Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Cao Bằng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Phạm Đình Hòa - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ 11-02D Cao Bằng về tội "Giả mạo trong công tác".

    VTC News dẫn thông tin từ Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Cao Bằng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Phạm Đình Hòa (SN 1956, trú tại tổ 10, phường Hợp Giang, TP Cao Bằng) về tội "Giả mạo trong công tác".

    Được biết, ông Phạm Đình Hoà là Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ 11-02D Cao Bằng. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện trong khoảng từ năm 2019 đến nay, ông Hòa có vi phạm trong việc điều động, quản lý đăng kiểm viên bậc cao phục vụ hoạt động đăng kiểm của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 11-02D.

    Cụ thể, theo thông tin trên VOV, nhiều lần đăng kiểm không có mặt của đăng kiểm viên bậc cao phụ trách dây chuyền, ông Hòa vẫn cho dây chuyền hoạt động và hợp thức hóa các giấy tờ, sổ sách, chữ ký.

    Theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, các sai phạm liên quan đến khoảng 3.000 lượt phương tiện đăng kiểm. Hiện, vụ án đang được mở rộng điều tra theo quy định.

    khoi to giam doc trung tam dang kiem xe co gioi duong bo 11 02d cao bang
    Ông Phạm Đình Hoà - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ 11-02D Cao Bằng. Ảnh: VOV

    Trong một vụ việc khác, ngày 23/6, VKSND tỉnh Phú Yên cho biết cơ quan này đã ra lệnh bắt tạm giam đối với bị can Ngô Thị Thu Hằng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt về tội "Nhận hối lộ", quy định tại khoản 4 Điều 354 BLHS.

    Báo Người Lao Động thông tin, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ ngày 12/10/2020 đến ngày 10/10/2022, bà Ngô Thị Thu Hằng đã tổ chức cho lãnh đạo, tổ đăng kiểm, nhân viên nghiệp vụ và bộ phận kế toán Trung tâm 78-02D lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, nhận tiền từ các chủ xe cơ giới với tổng số tiền nhiều tỷ đồng để thực hiện không đúng quy trình kiểm định. 

    Theo đó, những người này đã bỏ qua nhiều lỗi vi phạm về tiêu chuẩn kỹ thuật và cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho những xe kiểm định không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định.

    Số tiền kiếm được đã chia nhau để sử dụng cá nhân, trong đó bà Hằng được chia nhiều nhất.

    VKSND Phú Yên thông tin, bà Hằng là chủ mưu trong vụ án, phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, đang cư trú ở địa phương khác, cần thiết phải áp dụng biện pháp tạm giam để bảo đảm cho việc điều tra, truy tố, xét xử nên VKSND tỉnh đã ra lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với bà Hằng. Việc bắt tạm giam bà Hằng được thực hiện vào ngày 22/6.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-giam-doc-trung-tam-dang-kiem-xe-co-gioi-duong-bo-11-02d-cao-bang-a580120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan