+Aa-
    Zalo

    Khởi tố hiệu trưởng giao cấu với bé gái 15 tuổi ở Lâm Đồng

    (ĐS&PL) - Công an TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hiệu trưởng giao cấu với trẻ em 15 tuổi.

    Ngày 12/10, theo báo Tuổi Trẻ, Công an TP.Bảo Lộc đã khởi tố vụ án “giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Đồng thời, khởi tố bị can đối với ông Trần Sỹ Huỳnh (42 tuổi, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) với tội danh như trên.

    khoi to hieu truong giao cau voi be gai 15 tuoi o lam dong
    Hiệu trưởng Trần Sỹ Huỳnh đã nhắn tin rủ bé gái bán hàng 15 tuổi đi nhà nghỉ để làm chuyện "người lớn". Ảnh: Báo Tuổi Trẻ 

    Ông Trần Sỹ Huỳnh là Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Lộc Bắc (huyện Bảo Lâm).

    Vào lúc 20h ngày 3/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Bảo Lộc tiếp nhận tin báo tố giác của cháu H.N.T.M. (15 tuổi, TP.Bảo Lộc) về việc bị người khác xâm hại tình dục, xảy ra vào ngày 2/10 tại khách sạn H.V. (phường B’Lao, TP.Bảo Lộc). Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TP.Bảo Lộc đã tiến hành điều tra.

    Theo Công an TP.Bảo Lộc, cuối tháng 8/2023, ông Trần Sỹ Huỳnh đi mua đồ ăn tối tại TP. Bảo Lộc và gặp cháu M. (là người bán hàng). Sau đó ông Huỳnh có trao đổi số điện thoại với cháu M. và nhắn tin qua lại với nhau.

    Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, khoảng 10h ngày 2/10, ông Huỳnh nhắn tin hẹn cháu M. đến khách sạn Hải Vân, địa chỉ tại đường 1/5, phường B'Lao, TP.Bảo Lộc và cháu M. đồng ý.

    Sau khi cháu M. đến địa điểm hẹn, ông Huỳnh và cháu M. đã xảy ra quan hệ. Sau đó, cả hai trả phòng và mỗi người tự đi về nhà.

    Ngày 3/10, chị gái của M. xem điện thoại của M .thì phát hiện nội dung tin nhắn giữa ông Huỳnh và cháu M.. Sau đó, nên gặng hỏi thì biết vụ việc giao cấu giữa hai người nên đến Công an TP.Bảo Lộc trình báo sự việc.

    Quá trình xác minh, Cơ quan CSĐT Công an TP.Bảo Lộc đã có đủ cơ sở xác định ông Trần Sỹ Huỳnh có hành vi quan hệ tình dục với cháu M..Đồng thời, cũng xác định tại thời điểm ông Huỳnh quan hệ tình dục, cháu M. đủ 15 tuổi 15 ngày. Do đó, hành vi của ông Trần Sỹ Huỳnh đủ yếu tố cấu thành tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

    XEM THÊM: Kịp thời ngăn chặn đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Cơ quan CSĐT Công an TP.Bảo Lộc đang phối hợp VKSND TP.Bảo Lộc củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định.

    Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi được quy định tại Điều 145 Bộ Luật Hình sự như sau:

    1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 142 và Điều 144 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm: Phạm tội 2 lần trở lên; Đối với 2 người trở lên; Có tính chất loạn luân; Làm nạn nhân có thai; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%; Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm: Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên; Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội.

    4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-hieu-truong-giao-cau-voi-be-gai-15-tuoi-o-lam-dong-a594916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan