+Aa-
    Zalo

    Khởi tố nữ cán bộ xã lấy 5 sổ đỏ của dân đi cầm cố tại Bạc Liêu

    ĐS&PL Nữ cán bộ xã Tân Thạnh lấy 5 sổ đỏ của người dân đi cầm cố để lấy tiền trả nợ vừa bị Cơ quan CSĐT Công an thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Báo Công an nhân dân đưa tin, vào chiều 30/3, Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh, thị xã Giá Rai cho biết bà Đoàn Diễm Em (SN 1980, cán bộ Văn phòng thống kê xã) đã bị cơ quan CSĐT Công an thị xã Giá Rai khởi tố bị can, cho tại ngoại về vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Đồng thời, bà Em cũng bị Ủy ban Kiểm tra thị ủy Giá Rai đình chỉ sinh hoạt trong vai trò ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy xã Tân Thạnh.

    Trước đó, vào đầu tháng 12/2022, bà Nguyễn Thị Hồng (ngụ TP.Cần Thơ) có phản ánh đến báo chí việc cán bộ xã Tân Thạnh làm thất lạc 2 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) của gia đình.

    Theo bà Hồng, vào tháng 1/2022, gia đình bà đến UBND xã Tân Thạnh gặp cán bộ địa chính Nguyễn Trung Tín để đưa một bộ hồ sơ làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất theo thừa kế không để lại di chúc (trong đó, có 2 GCNQSDĐ do cha bà Hồng đứng tên, với diện tích hơn 3.000m2 và 755m2).

    Sau đó, bà Hồng liên hệ ông Tín, thì được biết đã chuyển hồ sơ qua cho ông Ngô Văn Toàn, cán bộ Tư pháp xã để hoàn thiện thủ tục theo quy định.

    Khi liên lạc với ông Toàn, vị này cho biết đã chuyển hồ sơ cho bà Đoàn Diễm Em, công chức Văn phòng Thống kê tổng hợp.

    Sau thời gian chờ đợi và nhiều lần liên lạc, bà Diễm Em cho biết đã làm thất lạc hồ sơ, khi nào tìm được sẽ cho gia đình bà Hồng hay. Trong thời gian dài, gia đình bà Hồng vẫn chưa được biết thông tin về hai sổ đỏ trên, theo báo Giao Thông.

    khoi to nu can bo xa lay 5 so do cua dan di cam co tai bac lieu1
    Trụ sở UBND xã Tân Thạnh, nơi có cán bộ xã lấy giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân đi cầm cố - Nguồn: Báo Giao thông.

    Sau đó, ngày 7/12/2022, UBND xã Tân Thạnh đã có báo cáo gửi UBND thị xã về vụ việc trên. Tiếp nhận thông tin, Cơ quan điều tra Công an thị xã đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

    Quá trình làm việc, 3 cán bộ xã là Tín, Toàn và Diễm Em đều cho biết không giữ 2 sổ đỏ trên. Lãnh đạo xã đã yêu cầu 3 người kiểm điểm và tiếp tục tìm kiếm giấy tờ.

    Khoảng 8 tháng sau, một chủ tiệm cầm đồ ở xã Tân Phong đã đến gặp lãnh đạo xã Tân Thạnh để báo về việc có người cầm 5 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để mượn 95 triệu đồng và nhiều tháng không đóng tiền lãi, trong đó có 2 sổ đỏ của gia đình bà Hồng.

    Sau khi làm việc, bà Em thừa nhận đã cầm cố 5 sổ đỏ của dân với lí do kẹt tiền trả nợ.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nu-can-bo-xa-lay-5-so-do-cua-dan-di-cam-co-tai-bac-lieu-a570577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan