+Aa-
    Zalo

    Không thể chọc thủng lưới Ukraine, Italy giành vé dự chung kết Euro 2024 nhờ chỉ số phụ

    (ĐS&PL) - Italy và Ukraine cùng có 14 điểm nhưng thầy trò HLV Luciano Spaletti đứng trên nhờ hơn chỉ số đối đầu, qua đó giành vé dự vòng chung kết Euro 2024.

    Ở lượt trận cuối tại bảng C, Italy chỉ cần 1 trận hòa để có vé dự vòng chung kết Euro 2024, trong khi Ukraine phải có bàn thắng. Chạm trán nhau ở trận cuối cùng, hai đội tạo ra trận đấu căng thẳng nhưng thiếu bàn thắng, theo thông tin trên VnExpress.

    Ukraine ít nhiều mất đi lợi thế sân nhà, khi phải đá trên sân trung lập BayArena ở Đức. Trong khi đó, Italy dồn sức đá như vũ bão trong hiệp một nhưng không ghi được bàn và suýt trả giá ở cuối hiệp hai.

    Sự năng nổ của Federico Chiesa mang đến nhiều cơ hội cho các đồng đội trong 45 phút đầu, đáng tiếc Nicolo Zaniolo, Davide Frattesi hay Giacomo Raspadori đều bỏ lỡ. Italy dứt điểm 10 lần, có thông số bàn thắng kỳ vọng trong hiệp một (xG) lên tới 1,29 nhưng không thể chọc thủng lưới đối phương.

    khong the choc thung luoi ukraine italy gianh ve du chung ket euro 2024 nho chi so phu
    Italy hòa Ukraine với tỷ số 0-0, giành vé vào dự chung kết Euro 2024. Ảnh: FI

    Thế trận chỉ đảo chiều trong 25 phút cuối, khi Italy từ bỏ tham vọng chiến thắng để giành tư cách hạt giống trong lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết mà chuyển sang cầm hòa. Đồng thời, Ukraine vùng lên mạnh mẽ khi biết thời gian không còn nhiều với họ. 

    Ở phút 65, hàng thủ đội khách xáo trộn sau một pha ném biên mạnh của chủ nhà. Mykhaylo Mudryk băng lên dứt điểm ở vị trí không bị ai kèm, buộc thủ thành Gianluigi Donnarumma phải trổ tài cứu thua.

    Theo thông tin trên VTC News, chứng kiến hàng công kém hiệu quả, CĐV Italy nơm nớp lo sợ cơn ác mộng thua Bắc Macedonia ở play-off World Cup sẽ tái hiện. Rất may, đoàn quân của HLV Luciano Spalletti có hàng thủ chơi tập trung và Federio Chiesa.

    Tiền vệ cánh đang khoác áo Juventus có mặt ở mọi điểm nóng trên sân và hỗ trợ đắc lực cho đồng đội ở tuyến dưới bằng những pha tranh chấp đầy quyết tâm. Khoảng 10 phút cuối, Chiesa bị đau và phải rời sân, Italy không còn ngòi nổ cho những đợt tấn công nên đành phải lùi về phòng ngự và khiến CĐV trải qua những giây phút hồi hộp. 

    Ukraine có thêm một lần đưa bóng đi trúng đích sau cú sút xa của Sudakov ở phút 89. Thủ thành Donnarumma của Italy vẫn chơi tập trung và thành công cản phá pha bóng.

    Ở phút bù giờ thứ hai, trọng tài gây tranh cãi khi từ chối cho Ukraine hưởng phạt đền sau tình huống Bryan Cristante va chạm với Mudryk. Video làm chậm dường như cho thấy trung vệ đội khách đã phạm lỗi nhưng VAR không can thiệp.

    XEM THÊM: HLV Jesus Casas: Tôi không mong chờ sẽ có 90 phút dễ dàng ngày mai

    Trận đọ sức kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Italy có cùng 14 điểm như Ukraine nhưng xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu (thắng 2-1 ở lượt đi), qua đó cùng đội tuyển Anh giành quyền tham dự vòng chung kết Euro 2024 diễn ra tại Đức. Tuy nhiên, kết quả hòa khiến nhà đương kim vô địch chỉ nằm ở nhóm 4 trong lễ bốc thăm chia bảng Euro 2024 hôm 2/12 .

    khong the choc thung luoi ukraine italy gianh ve du chung ket euro 2024 nho chi so phu1
    Anh và Italy là hai đội bóng đứng đầu bảng C.

    Trong trận đấu cùng giờ, CH Séc đánh bại Moldova giành vé đi tiếp theo suất của đội đứng thứ 2 tại bảng E, xếp sau Albanina. Trong lịch sử, CH Czech chưa bao giờ vắng mặt ở một kỳ EURO.

    Tại bảng H, Slovenia cũng đã hoàn thành nhiệm vụ có trận hòa trước Kazakhstan để giữ vị trí thứ 2, qua đó cùng Đan Mạch giành vé dự giải vô địch châu Âu sau 24 năm chờ đợi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-the-choc-thung-luoi-ukraine-italy-gianh-ve-du-chung-ket-euro-2024-nho-chi-so-phu-a600305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan