+Aa-
    Zalo

    Không tìm được tiếng nói chung về chuyện sính lễ, người đàn ông ra tay tàn nhẫn với vị hôn thê

    (ĐS&PL) - Nghĩ cô gái chỉ yêu để lợi dụng lấy tiền sính lễ, người đàn ông đã vô cùng tức giận xuống tay tàn nhẫn với chính người yêu của mình.

    Trên website của một cơ quan công tố Trung Quốc đã đăng tải một vụ án gây hoang mang dư luận xứ tỷ dân.

    Theo đó, người đàn ông họ Ngô (48 tuổi, làm nông tại huyện Qua Châu, thị Vĩnh Tĩnh, tỉnh Cam Túc) gặp chị Triệu, người làm thuê cho gia đình anh ta, vào năm 2019.

    Sau thời gian tiếp xúc, cả hai nhanh chóng có tình cảm và có quan hệ yêu đương.

    khong tim duoc tieng noi chung ve chuyen sinh le nguoi dan ong ra tay tan nhan voi vi hon the
    Người đàn ông cảm thấy vị hôn thê chỉ vì sính lễ mà từ hôn khiến anh nung nấu ý định trả thù. Ảnh minh họa

    Vào tháng 12/2021, họ bắt đầu thảo luận về việc gây dựng gia đình, nhưng trong vài lần trao đổi, cả hai đều không thấy hài lòng, thoải mái. 

    Ngày 9/12 cùng năm, trong khi bàn về việc cưới hỏi và tiền sính lễ, hai bên  tranh cãi dữ dội, chị Triệu tuyên bố không muốn kết hôn với Ngô nữa.

    Cũng chính từ đây bi kịch của cô gái họ Triệu bắt đầu. Vì nghĩ người yêu đang chỉ lợi dụng mình để lấy tiền, khi không lợi dụng được thì trở mặt khiến Ngô đem lòng thù hận nung nấu ý định trả thù.

    Ngô sau đó đã mang theo con dao, đi xe taxi đến nhà Triệu và trèo qua hàng rào phía sau để ẩn náu trong sân. Đến khoảng nửa đêm, khi chị Triệu đã đi ngủ, Ngô phá vỡ kính cửa sổ phòng ngủ, trèo vào phòng đâm vị hôn thê.

    Thấy chị đã chết, Ngô lấy một tờ giấy vệ sinh nhúng máu trên đất để viết hai dòng chữ: "Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện giết người", "Đây là cô Triệu ép tôi làm điều ác". Sau đó, tên sát nhân tìm thấy một chai rượu trắng và một chai rượu ngoại, ngồi uống một mình trong phòng khách của nạn nhân. 

    Trưa hôm sau, con trai nạn nhân thấy không thể liên lạc với mẹ nên lo lắng đi từ thành phố về nhà kiểm tra tình hình. Anh thấy cửa sổ phòng ngủ của mẹ bị vỡ, liền mở cửa bước vào và thấy mẹ đã tử vong. Lúc này, Ngô vẫn đang ngồi ở sân trong. Thấy con trai chị Triệu, tên sát nhân rút dao đâm liên tiếp. Con trai chị Triệu chạy khỏi hiện trường và báo cảnh sát.

    khong tim duoc tieng noi chung ve chuyen sinh le nguoi dan ong ra tay tan nhan voi vi hon the2

    Nguyên nhân khiến đàn ông Trung Quốc khó lấy vợ chính là vì sính lễ cao ngất ngưởng. Ảnh minh họa

    Sau đó, Ngô đã cố tự tử, dùng con dao đâm vào ngực và bụng mình, sau đó bò qua hàng rào rời đi. Gã bị cảnh sát bắt giữ 2 giờ sau đó.

    Trong phiên toà diễn ra vài ngày trước, Ngô bị buộc tội cố ý giết người, đại diện công tố đề xuất án tử hình.

    Theo điều tra của các chuyên gia, “sính lễ trên trời”, hay sính lễ có giá trị cao ngất ngưởng, thay đổi dựa theo tình hình phát triển kinh tế của các khu vực ở Trung Quốc. Thực trạng sính lễ diễn biến cực đoan đến nỗi đàn ông muốn lấy vợ chỉ cần đến hỏi giá sính lễ, vừa ý thì lập tức tổ chức đám cưới.

    Chuyên gia cho rằng, tập tục đám cưới mặc dù phản ánh văn hóa truyền thống nhưng không chỉ là chuyện riêng của một cá nhân hay một gia đình, mà còn thể hiện cả trình độ phát triển của xã hội.

    Thực trạng "sính lễ trên trời" gây ảnh hưởng đến cuộc sống sau hôn nhân và hạnh phúc của các cặp đôi, tạo nên nhiều mâu thuẫn và khó khăn cho kinh tế gia đình, phá hủy tư tưởng tích cực và phạm vi đạo đức.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-tim-duoc-tieng-noi-chung-ve-chuyen-sinh-le-nguoi-dan-ong-ra-tay-tan-nhan-voi-vi-hon-the-a584455.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan