+Aa-
    Zalo

    Kịp thời ngăn 2 cụ già mang hàng trăm triệu đồng nộp cho đối tượng lừa đảo

    (ĐS&PL) - Công an huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa kịp thời ngăn chặn 2 vụ lừa đảo không gian mạng, giúp 2 cụ già giữ được số tiền 820 triệu đồng ...

    Trước đó, vào ngày 3/4, ông Trần Xuân Mác (75 tuổi, ở thôn Muỗng Do, xã Điền Trung, huyện Bá Thước) nhận được điện thoại từ số lạ gọi đến tự xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Hà Nội thông báo, ông Mác có liên quan đến 4 đối tượng bị lực lượng công an bắt đã chuyển cho ông Mác 200 triệu đồng.

    Lực lượng công an giải thích về chiêu trò lừa đảo qua không gian mạng.

    Lực lượng công an giải thích về chiêu trò lừa đảo qua không gian mạng.

    Tiếp sau đó, có 2 đối tượng tự xưng là cán bộ Công an TP.Hà Nội điện thoại cho ông Mác và yêu cầu ông Mác mở tài khoản ngân hàng Thương mại CP Bưu điện Liên Việt và cung cấp thông tin tài khoản cho cán bộ công an rồi chuyển số tiền 200 triệu đồng vào tài khoản mới để chứng minh mình trong sạch. Đến chiều 4/4, do lo sợ nên ông Mác đã chuẩn bị tiền rồi đến Bưu điện xã Điền Trung làm thủ tục mở tài khoản ngân hàng. Trong lúc đang làm thủ tục mở tài khoản, nhận thấy ông Mác có biểu hiện bất thường, lực lượng Công an huyện Bá Thước và Công an xã Điền Trung đã đến hỏi thì được ông Mác trình bày lại sự việc trên. Ngay sau đó, Công an huyện Bá Thước chỉ đạo Công an xã Điền Trung giải thích cho ông Mác đây là hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Sau khi được nghe lực lượng công an giải thích, ông Mác biết mình bị lừa đảo nên đã dừng việc chuyển tiền.

    Một trường hợp khác là, ngày 4/4, ông Hà Huy Chương (65 tuổi, ở thôn Rầm Tám, xã Điền Trung, huyện Bá Thước) nhận được điện thoại từ số lạ gọi đến tự xưng là cán bộ Công an TP.Hà Nội thông báo, ông Chương có liên quan đến đường dây lừa đảo rồi đe dọa và yêu cầu ông Chương kê khai lý lịch, cung cấp thông tin cá nhân và yêu cầu giữ bí mật nếu không sẽ bị bắt giữ. Sau đó, các đối tượng yêu cầu ông Chương mở tài khoản mới ở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bá Thước, cung cấp thông tin tài khoản và chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm 620 triệu đồng đang gửi tại Ngân hàng Agribank sang tài khoản mới mở, để chứng minh sự trong sạch của mình.

    Sáng 5/4, sau khi nắm bắt được thông tin từ người thân của ông Chương, Công an huyện Bá Thước đã chỉ đạo Công an xã Điền Trung khẩn trương tìm gặp ông Chương khi ông đang trên đường đi đến ngân hàng để làm thủ tục mở tài khoản và chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.

    Sau khi được nghe lực lượng công an giải thích, ông Chương đã nhận thức được mình bị lừa đảo nên dừng việc chuyển tiền và cảm ơn lực lượng Công an.        

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/kip-thoi-ngan-2-cu-gia-mang-hang-tram-trieu-ong-nop-cho-oi-tuong-lua-ao-a412183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan