+Aa-
    Zalo

    Kon Tum tiếp tục ghi nhận 2 trận động đất

    (ĐS&PL) - Sau hàng loạt trận động đất xảy ra trong khoảng cuối tháng 8 và đầu tháng 9, huyện Kon Plông (Kon Tum) tiếp tục ghi nhận 4 trận động đất xảy ra trong sáng ngày 11/9.

    VOV đưa tin ngày 11/9,  Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần- Viện Vật lý địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam cho biết, vừa ghi nhận 2 trận động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

    kon tum lai ghi nhan 2 tran dong dat dspl
    Bản đồ tâm trấn động đất trận thứ 2.

    Trước đó, vào lúc 5h7 ngày 11/9, hệ thống của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần- Viện Vật lý địa cầu đã ghi nhận 1 trận động đất mạnh 3.4 độ.

    Sau đó, một trận động đất khác xảy ra vào khoảng 11h21 cùng ngày, có độ lớn 2.5, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km và được đánh giá thuộc cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

    Trước đó, trong ngày 10/9, khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã liên tiếp ghi nhận 6 trận động đất xảy ra với độ lớn từ 2.5 đến 3.5 độ, và đều được đánh giá thuộc cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

    Trong khoảng từ ngày 23/8-1/9, khu vực này cũng ghi nhận liên tiếp hơn 20 rung chấn, trong đó có rung chấn mạnh 4.7 độ, là trận động đất mạnh nhất ở khu vực này trong hơn một thế kỷ.

    Theo báo Tiền Phong, Tây Nguyên nói chung, trong đó có Kon Tum là khu vực có hoạt động địa chất tương đối yên tĩnh. Tuy nhiên, từ tháng 4/2021 đến nay, ngay sau khi nhà máy Thủy điện Thượng Kon Tum phát điện, khu vực này xảy ra hàng trăm trận động đất có cường độ dao động từ 2.5-4.7.

    Tạp chí Tri thức trực tuyến cho biết, nhận định bước đầu, các nhà khoa học Viện Vật lý địa cầu cho rằng động đất liên tiếp thời gian qua ở Kon Tum là động đất kích thích, gây ra do hoạt động tích nước của hồ chứa thủy điện.

    Tuy nhiên để khẳng định nguyên nhân phát sinh và có cơ sở để dự báo, đơn vị cần có những khảo sát, quan trắc và nghiên cứu chi tiết về địa chất tại khu vực này.

    Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần- Viện Vật lý địa cầu cũng cho biết, vẫn đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ các trận động đất tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kon-tum-tiep-tuc-ghi-nhan-2-tran-dong-dat-a550695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan