+Aa-
    Zalo

    Kỳ án con trai, con rể “bắt tay” sát hại bố (kỳ 2): Kế hoạch tàn nhẫn của "bạch nhãn lang"

    (ĐS&PL) - Với cái gật đầu đồng ý cùng giết người của em rể tương lai, Tạ Đức Hưởng đã lên kế hoạch sát hại bố đẻ một cách tàn độc. Gây án xong, màn kịch che giấu tội ác được dựng lên với sự “tham gia” của nhiều người trong 1 gia đình.

    Truy sát đến cùng

    Sau khi nhận được sự đồng ý cùng tham gia giết bố của Nông Thanh Khang (SN 1985, trú xã Liên Sơn, huyện Yên Sơn), Tạ Đức Hưởng (SN 1987) đã lập tức tiến về phía nhà mình để thực hiện ý đồ. Lúc này, cả hai gặp Phạm Văn Thêm (SN 1969, cùng trú thôn Đồng Khẩn, xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) đi từ trong ra. Thấy Hưởng và Khang, Thêm tức tối nói “Sao chúng mày làm thế? Dù sao cũng là bố chúng mày” rồi bỏ về.

    Tuy nhiên, Hưởng và Khang không mảy may suy nghĩ về câu nói đó, cả 2 vẫn “quyết tâm” thực hiện tội ác đến cùng. Không 1 chút dao động, Hưởng đi thẳng đến bể nước ở góc sân nhà rồi lấy chiếc chày gỗ cho mình và một đoạn gậy gỗ đều có độ dài khoảng 60 – 70 cm đưa cho Khang.

    Sau đó, Khang cầm gậy gỗ đứng trước cửa nhà, còn Hưởng vào nhà cầm chày gỗ vung lên vụt liên tiếp 4 – 5 nhát vào người ông Tạ Xuân H. (bố đẻ Hưởng) đang nằm ngửa trên giường. Bị vụt, ông H. lao ra khỏi giường thì bị Khang chặn lại và cầm gậy gỗ xông tới vụt liên tiếp vào lưng. Lúc này, Hưởng chạy ra đuổi kịp, vụt thêm 2 nhát vào gáy khiến ông H.ngã xuống nền nhà.

    Không dừng lại, Hưởng chạy ra ngoài lấy sợi dây đai của áo rét làm bằng vải, dài gần 1 mét quấn vào cổ ông H. rồi cùng Khang kéo mạnh với mục đích sát hại bố đẻ đến cùng.

    bai cai ky an con trai con re bat tay cung giet bo de ke hoach giet nguoi tan doc ky cuoi1
    Ảnh minh họa. 

    Phẫn nộ hơn, trong lúc Hưởng và Khang đánh ông Hạnh đã gây ra những tiếng động lớn thì Phạm Văn Thống (hàng xóm), Vũ Thị Hà (SN 1988, vợ Hưởng), Tạ Kim Oanh (SN 1990, em gái Hưởng, bạn gái và sau này là vợ Khang) đi ra bờ ao cách đó 30 mét đã nghe thấy tất cả và cả 3 biết rằng một vụ giết người đang diễn ra. Tuy nhiên, tất cả đều chìm vào sự im lặng. Ông H. tử vong ngay sau đó.

    Kỳ án con trai, con rể “bắt tay” sát hại bố: Bộ xương “quật mồ” tố cáo tội ác (kỳ 1)

    Cái chết thương tâm của bé trai 4 tuổi và bản giám định ADN muộn màng (kỳ 1): Mối tình bi kịch

    Cái chết thương tâm của bé trai 4 tuổi và bản giám định ADN muộn màng (kỳ 2): Người cha bạc bẽo

    Cái chết thương tâm của bé trai 4 tuổi và bản giám định ADN muộn màng (kỳ 3): Nước mắt ân hận

    “Màn kịch” che giấu tội ác

    Gây án xong, Hưởng sang nhà Đào Thị Va (vợ Thống) và thông báo cho mọi người là ông H. đã chết. Tuy nhiên, dù biết rõ mọi chuyện nhưng bà Đạo Thị Liên (SN 1964, vợ ông H. ) vẫn dặn các con loan báo cái chết của ông H. là do “say rượu nên ngã chết” để người dân trong thôn được biết . Trong lúc khâm liệm cho ông H., Thêm đã trực tiếp làm và nhìn rõ tình trạng thương tích trên người ông H. nên biết rõ Hưởng, Khang đã giết bố, tuy nhiên tất cả đều im lặng không nói ra. Đám ma chóng vánh được diễn ra.

    Những tưởng tội ác kinh hoàng của Hưởng và Khang đã chôn vùi cùng với thi thể nạn nhân, thì các trinh sát phòng PC02, Công an tỉnh Tuyên Quang đã lật lại và phơi bày tội ác đó ra ánh sáng. Chỉ vì những mâu thuẫn trong gia đình mà Hưởng đã tước đi mạng sống của bố đẻ, trái với luân thường, đạo lý và đạo đức xã hội. Khi thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng đều có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, lỗi cố ý trực tiếp.

    XEM THÊM: Tuyên án tử hình con rể truy sát cả gia đình nhà vợ, khiến bé trai 2 tuổi tử vong

    Ngày 25/6/2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Tạ Đức Hưởng và Nông Thanh Khang để xử lý về hành vi “Giết người” . Ngày 22/10 và 26/11/2012, lần lượt bà Đào Thị Liên, Tạ Kim Oanh, Vũ Thị Hà, Phạm Văn Thêm, Phạm Văn Thống, Đào Thị Va bị khởi tố để xử lý về tội “Không tố giác tội phạm”, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Riêng Phạm Văn Thống do mắc bệnh hiểm nghèo, đã chết ngày 3/12/2012 nên cơ quan điều tra đã ra Quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can.

    Khánh Ngân

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-an-con-trai-con-re-bat-tay-sat-hai-bo-ky-2-ke-hoach-tan-nhan-cua-bach-nhan-lang-a589111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan