+Aa-
    Zalo

    Kỳ dị em bé có chiếc mũi 2 vòi như bạch tuộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Em bé có chiếc mũi 2 vòi như bạch tuộc được sinh ra ở Peru. Một dị tật hiếm gặp khiến 2 lỗ mũi phát triển dài một cách kỳ dị.

    Em bé có chiếc mũi 2 vòi như bạch tuộc được sinh ra ở Peru. Một dị tật hiếm gặp khiến 2 lỗ mũi phát triển dài một cách kỳ dị.

    Xem video:

    [mecloud]Rd6mgNjIdH[/mecloud]

    Bé trai được sinh ra tại Bệnh viện Caleta, thành phố Chimbote, Peru được bố mẹ đặt cho một cái tên rất đẹp - Angelito, có nghĩa là thiên thần nhỏ. Tuy nhiên, cậu bé mắc phải dị tật mũi hiếm gặp, khiến cho 2 lỗ mũi phát triển dài như 2 ống khói mọc trên mặt thay vì chiếc mũi thông thường. Tuy nhiên, các bác sĩ cho hay, thể trạng của bé phát triển khá tốt và bé có thể thở hoàn toàn bình thường.

    Dị tật mũi hiếm gặp khiến cho 2 lỗ mũi phát triển dài như 2 vòi như bạch tuộc.

    Các bác sĩ cho hay, dị tật bất thường này là hệ quả của loại biến dạng di truyền hiếm gọi là Hội chứng Patau, chỉ xảy ra 1/15.000 ca sinh nở. Được biết, tới đây em bé này sẽ được chuyển đến Bệnh viện Del Nino, Lima, Peru để thực hiện ca phẫu thuật chỉnh hình, trả lại cho bé một chiếc mũi bình thường.

    Người mắc hội chứng Patau có những đặc điểm chung như: Nhiều ngón, dị tật thần kinh, bộ mặt bất thường, sứt môi, hở hàm ếch, dị tật tim, dị tật thận… Hội chứng Patau gây các dị tật tim và thần kinh nặng nên trẻ rất khó có thể sống được sau vài tháng sau sinh.

    Tỷ lệ mắc hội chứng Patau chiếm 1/10.000-1/20.000, tuy nhiên khó thống kê chính xác do thai nhi thường chết trước khi sinh. Trẻ có khuôn mặt điển hình với tật khe hở môi hàm, mắt nhỏ, thừa ngón sau trục (post axis) (thừa ngón út). Dị tật của hệ thần kinh trung ương được gặp phổ biến, đôi khi có thể gặp tình trạng bất sản da đầu vùng chẩm sau. 90\% trẻ này chết trong năm đầu sau sinh. Trẻ bị tật này nếu sống tới tuổi thiếu nhi thường bị chậm phát triển nặng.


    Theo Kiến thức

    Xem thêm video:

    [mecloud]a3T9JIkpNs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-di-em-be-co-chiec-mui-2-voi-nhu-bach-tuoc-a113072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.