+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ bé gái chỉ ăn bánh sừng bò và mì ống trong suốt 10 năm

    (ĐS&PL) - Ciarra Franco duy trì chế độ ăn chỉ có bánh sừng bò và mì ống trong 10 năm qua do chứng sợ thử những món ăn mới.

    Theo The Sun, cô bé Ciarra Franco (13 tuổi, đến từ Canterbury, quận Kent, Anh) mắc chứng sợ thử những món ăn mới (food neophobia) sau một lần suýt bị nghẹn hồi mới chập chững biết đi.

    Trong nhiều năm qua, chị Angela – mẹ của Ciarra – cố gắng khuyến khích con gái ăn các món khác nhưng cô bé đều từ chối. Trong suốt 10 năm, chế độ ăn của bé gái 13 tuổi chỉ có bánh sừng bò và mì ống.

    “Kể từ khi lên 2 tuổi, một trong số ít món mà con bé ăn liên tục là bánh sừng bò cho bữa trưa, còn mì ống đơn giản cho bữa tối. Thỉnh thoảng, Ciarra thử ăn ngũ cốc chế biến đơn giản như bánh ngô, khoai chiên giòn xóc muối. Dù vậy, bữa trưa mỗi ngày của con bé đều có bánh sừng bò”, chị Angela chia sẻ.

    ky la be gai chi an banh sung bo va mi ong trong suot 10 nam
    Bé gái 13 tuổi ăn bánh sừng bò và mì ống trong suốt 10 năm.

    Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) thông tin, có đến 1/3 trẻ em khoảng 2 tuổi được mô tả là kén ăn nhưng nhìn chung sẽ tự khỏi. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh của Ciarra trở nên tồi tệ hơn khi đi học khi cô bé từ chối các bữa ăn tại trường, thay vào đó ăn trưa với những chiếc bánh sừng bò đươc đóng hộp sẵn.

    Không biết phải làm sao để giúp con gái thoát khỏi tình trạng đó, chị Angela đã tìm đến nhà thôi miên trị liệu David Kilmurry, sau khi nghe tin ông đã điều trị cho những đứa trẻ khác mắc chứng rối loạn ăn uống có chọn lọc.

    Chỉ sau 6 tuần điều trị với vị chuyên gia này, Ciarra hiện đã có thể ăn thử nhiều loại thực phẩm khác nhau, thậm chí ăn thử các loại trái cây như dứa. Theo chị Angela, sự thay đổi nói trên của Ciarra là nhờ các kỹ thuật như nghe nhạc thư giãn trước bữa ăn, sử dụng biểu đồ thành tích và bày tỏ nỗi sợ hãi về thức ăn.

    “Con gái tôi đã thử rất nhiều món ăn mới kể từ khi được thôi miên trị liệu. Dù vẫn còn một chặng đường dài phía trước nhưng khẩu vị của con bé đã thay đổi rất nhiều. Một số món ăn yêu thích hiện tại của Ciarra gồm gà chua ngọt, khoai tây nướng tẩm gia vị, thậm chí là dứa. Con bé vẫn đang thử những điều mới mỗi ngày. Đó là một điều đáng kinh ngạc”, chị Angela cho hay.

    Đinh Kim(Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-be-gai-chi-an-banh-sung-bo-va-mi-ong-trong-suot-10-nam-a557667.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan