+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ người phụ nữ sống khỏe mạnh dù không ăn uống gì trong suốt 16 năm

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ cho biết cô không ăn uống trong suốt 16 năm nhưng vẫn được các chuyên gia ty tế chẩn đoán hoàn toàn khỏe mạnh.

    Theo The Mirror, cô Muluwork Ambaw (26 tuổi, đến từ Jimma, Ethiopia) đã gây bất ngờ cho giới khoa học khi cho biết bản thân đã không ăn hoặc uống bất thứ gì ngay cả nước lọc trong suốt 16 năm. Bữa ăn cuối cùng cô ăn là món đậu lăng hầm khi còn là một cô bé 10 tuổi.

    Lý giải cho điều này, bà mẹ một con khẳng định chỉ đơn giản là cô không có cảm giác thèm ăn. Mặc dù rất thích nấu ăn cho gia đình nhưng chính bản thân cô lại không cảm thấy đói. Cô cũng đã được nhiều bác sĩ kiểm tra sức khỏe nhưng không ai có thể giải thích được hiện tượng kỳ lạ này.

    “Tôi có thể nấu ăn bao nhiêu tùy thích nhưng tôi không cảm thấy thèm ăn. Tôi không còn thèm uống nước hay bất cứ thứ đồ ăn nào”, cô Muluwork chia sẻ trong cuộc gặp gỡ mới nhất với YouTuber nổi tiếng người Mỹ Drew Binsky.

    Cô Muluwork Ambaw vẫn sống khỏe mạnh dù không ăn uống gì trong suốt 16 năm. Ảnh: LADbible

    Cô Muluwork Ambaw vẫn sống khỏe mạnh dù không ăn uống gì trong suốt 16 năm. Ảnh: LADbible

    Vì đã nhịn ăn suốt 16 năm nên cô Muluwork cũng không phải đi vệ sinh. Khi mang thai, cô được truyền glucose để giúp bổ sung năng lượng tự nhiên cho cơ thể. Cô ấy cũng không thể cho con bú vì không có sữa mẹ và phải sử dụng sữa bột để nuôi con.

    Một chế độ ăn uống cân bằng là điều cần thiết để có đủ năng lượng cần thiết giúp bạn hoạt động suốt cả ngày, vì vậy có thể hiểu được rằng các chuyên gia y tế đã bối rối khi cô Muluwork vẫn khỏe mạnh mà không ăn hoặc uống bất kỳ thứ gì trong suốt 16 năm.

    Theo đó, bà mẹ một con dành 3 năm kiểm tra sức khỏe liên tục và bằng nhiều phương pháp khác nhau với các bác sĩ ở thủ đô thủ đô Addis Ababa của Ethiopia. Tất cả kết quả đều cho thấy rằng cô hoàn toàn khỏe mạnh và không có bất cứ điều gì bất thường trên cơ thể.

    Các bác sĩ cũng xác nhận rằng không có bất kỳ loại thức ăn, nước uống hoặc chất thải nào trong đường tiêu hóa của cô Muluwork. Điều này lý giải cho biệc cô không có nhu cầu "đi tiểu hoặc đại tiện” trong 16 năm qua.

    Tại Dubai và Qatar, các chuyên gia sức khỏe cũng làm các xét nghiệm để kiểm tra sức khỏe tâm thần của cô Muluwork, nhưng một lần nữa, họ không tìm thấy điều gì đáng chú ý.

    Trong khi các chuyên gia y tế không tìm là lời giải thích cho hiện tượng kỳ lạ này, cô Muluwork lại tin rằng nó liên quan đến vấn đề tín ngưỡng và cô cho biết sẽ tiếp tục không ăn hoặc uống bất thứ gì cho đến khi cảm giác thèm ăn quay trở lại.

    Đối với người bình thường, Healthline cảnh báo thời gian tối đa cơ thể có thể tồn tại mà không cần thức ăn hoặc nước uống là một tuần. Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), phụ nữ nên khoảng 2.000 calo mỗi ngày để hoạt động bình thường trong khi nam giới cần khoảng 2.500 calo.

    Tuy nhiên, con số chính xác còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau bao gồm cả mức độ hoạt động trong ngày của bạn. Trong khi đó, Eatwell Guide khuyến nghị mọi người nên đặt mục tiêu uống 6 – 8 cốc hoặc ly nước mỗi ngày.

    Theo The Mirror

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ky-la-nguoi-phu-nu-song-khoe-manh-du-khong-an-uong-gi-trong-suot-16-nam-a422875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan