+Aa-
    Zalo

    Lá thư tuyệt mệnh của mẹ tiết lộ sự thật động trời về ba

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đọc lá thư, tôi chết lặng khi biết sự thật rằng từ nhiều năm trước đây, ba tôi đã ngoại tình với người đàn bà khác.

    (ĐSPL) - Đọc lá thư, tôi chết lặng khi biết sự thật rằng từ nhiều năm trước đây, ba tôi đã ngoại tình với người đàn bà khác.

    Ba mẹ tôi lấy nhau khi mẹ đang mang thai tôi tháng thứ 2. Ba lúc đó không yêu mẹ nhưng vì lỡ làm mẹ có bầu nên phải cưới. Ba tôi là người đàn ông có trách nhiệm nên cuộc sống gia đình trôi đi khá êm ả.

    Công việc của ba là trong lĩnh vực xây dựng nên ba thường xuyên đi xa nhà. Hai đứa em tôi lần lượt chào đời mà thiếu vắng ba trong nhà. Chị em chúng tôi lớn lên là một tay mẹ chăm sóc. Lúc nào mẹ cũng bảo không được giận ba vì ba còn phải vất vả kiếm tiền nuôi cả nhà. Hiểu được điều đó nên chúng tôi không bao giờ trách móc chuyện ông thờ ơ, chểnh mảng việc gia đình.

    Mà thực lòng, không có ba ở nhà tôi cảm thấy thoải mái hơn vì mỗi lần về nhà, những câu chuyện của ông chỉ xoay quanh tiền, tiền, tiền. Ông kể về nỗi khổ cực khi kiếm tiền nuôi cả nhà rồi trách móc mẹ không biết chi tiêu nên tiền mới hết nhanh. Những lúc đó mẹ tôi chỉ im lặng như người có lỗi, không khí trong gia đình rất căng thẳng. Chị em tôi chẳng dám lại gần ba. Ông cứ về mấy ngày như thế rồi lại đi.

    Mỗi lần về nhà, ba luôn trách móc mẹ không biết cách chi tiêu. Ảnh minh họa.

    Khi chị em chúng tôi đã lớn hơn, biết tự chăm mình và chăm em cũng là lúc mẹ tôi đỡ vất vả hơn. Được cái ba chị em tôi rất yêu thương nhau và yêu thương mẹ, luôn có ý thức tự lập nên bớt được phần nào gánh nặng cho mẹ. Thời gian này, bố tôi không thường xuyên gửi tiền về nhà nữa, ông nói chủ công trình xây dựng nợ lương mấy tháng nay.

    Bất quá, mẹ tôi xoay đủ cách để kiếm tiền nuôi ba đứa con, đỡ gánh nặng cho ba. Nhưng mẹ tôi tính hiền lành, không thể bon chen chạy chợ như người ta. Bà nghĩ đến chuyện mở một hiệu may nhỏ ở nhà. Mẹ tôi rất khéo tay nên chẳng mấy chốc hiệu may trở nên đông khách. Kiếm được tiền, mẹ tôi trở nên vui vẻ, tinh thần thoải mái hơn vì không còn mang tiếng ăn bám chồng.

    Với số tiền kiếm được từ hiệu may, mẹ nói từ nay có thể lo được chuyện ăn uống, sinh hoạt hàng ngày cho 4 mẹ con mà không cần đến tiền của ba. Sau này số tiền ba gửi về mẹ dự định cho chúng tôi học đại học đàng hoàng như con nhà người ta, rồi mẹ còn tính chuyện tích góp tiền làm của hồi môn cho tôi khi lấy chồng…Thấy mẹ rạng rỡ vui vẻ, tôi mừng lắm, nghĩ rằng cuộc sống chỉ cần thế này thôi.

    Nhưng rồi một biến cố khủng khiếp ập đến: mẹ tôi mất đột ngột vì trượt chân xuống cầu ao. Bình thường mẹ tôi không biết bơi, người ta nói đó là tai nạn. Nhưng tôi không thể hiểu nổi tại sao chuyện đó lại xảy ra với mẹ. Năm đó tôi 17 tuổi, hai đứa em vẫn còn nhỏ dại mà đã phải chít vòng khăn tang đưa mẹ ra đồng.

    Phát hiện chồng ngoại tình khi đang mang thai

    [mecloud]wXuUTQtVgW[/mecloud]

    Sau ngày mẹ mất, căn nhà trở nên trống trải, ba chị em tôi côi cút dựa vào nhau trong khi ba vẫn giữ lối sinh hoạt cũ, đi làm xa biền biệt và chỉ gửi tiền về nhà nuôi chúng tôi. Là chị cả trong nhà, tôi thay mẹ chăm sóc hai em và quản lý chi tiêu trong gia đình. Nhiều đêm hai em tôi khóc vì nhớ mẹ, tôi chỉ biết ôm chúng vào lòng, cả ba chị em cùng khóc.

    Hồi trước, ba đã ít về nhà, nay ông còn hiếm về hơn. Có lần tôi xin ba cho chúng tôi về quê sống với ông bà nội nhưng ông gạt đi, nói khi nào tôi tốt nghiệp cấp 3 xong rồi tính tiếp.

    Thời gian trôi qua, nỗi đau mất mát cũng nguôi ngoai dần. Hàng ngày ngoài giờ học tôi đi bán hàng thuê cho người ta để kiếm tiền trang trải thêm cho cuộc sống. Số tiền ba gửi hàng tháng chỉ vừa đủ để ba chị em tôi ăn học, nhiều lúc nha có việc, cần tiền tôi không biết phải xoay sở ở đâu. Dù không gần gũi với ba nhưng tôi vẫn kính trọng ông. Thế nhưng kể từ khi tôi phát hiện ra sự thật về ba, mọi thứ hoàn toàn sụp đổ.

    Kể từ khi tôi phát hiện ra sự thật về ba, mọi thứ hoàn toàn sụp đổ.

    Trong một lần dọn dẹp đồ đạc trong phòng ba mẹ, tôi phát hiện ra một lá thư mẹ gửi ba, được giấu kỹ trong một cuốn sổ trong ngăn kéo. Đọc lá thư, tôi chết lặng khi biết sự thật rằng từ nhiều năm trước đây, ba tôi đã ngoại tình với người đàn bà khác. Ba còn đòi ly hôn để đến với người phụ nữ ấy nhưng mẹ không chịu. Vì quá đau khổ, mẹ nói rằng mẹ sẽ ra đi. Lá thư được viết đúng một ngày trước khi mẹ tôi qua đời. Nhưng ý nghĩ hỗn độn xuất hiện trong đầu tôi. Nước mắt tôi cứ trào ra không cách nào ngăn được. Vậy là ba tôi có người đàn bà khác, lẽ nào mẹ tôi tự tử chứ chẳng phải là một tai nạn? Tim tôi đau nhói và không muốn tin vào điều đó.

    Nhưng sự thật là ba tôi đã ngoại tình với người đàn bà mà ông yêu từ thời trẻ, vì không đến được với nhau và không quên được bố tôi nên bà ta ở vậy, chấp nhận thân phận làm bồ nhí. Họ ở với nhau và đã có một đứa con trai. Tận mắt tôi đã chứng kiến cảnh tay trong tay hạnh phúc của 3 con người đó, niềm hạnh phúc mà mẹ tôi, tôi và hai đứa em chưa bao giờ có được.

    Nghĩ đến cái chết oan ức của mẹ, nước mắt tôi lại trào ra. Tôi làm ầm ĩ chuyện lên khiến ba tôi rất tức giận. Ông không những không chấm dứt với bà ta mà còn công khai dẫn người đàn bà đó cùng đứa con trai về nhà chúng tôi. Quá phẫn uất, tôi đã dẫn hai đứa em về nhà ngoại ở.  Kể từ ngày đó, chúng tôi không gặp lại ông nữa, tôi coi như ba đã chết từ lâu rồi…

    Xem thêm video: Tình yêu đơn phương buồn bã suốt 4 năm của chàng trai

    [mecloud]gDCs1gu6bQ[/mecloud]

    PHƯƠNG ANH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-thu-tuyet-menh-cua-me-tiet-lo-su-that-dong-troi-ve-ba-a93680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lá thư tiễn biệt một người

    Lá thư tiễn biệt một người

    (ĐSPL) - Anh đi rồi em còn biết dựa vào ai, biết nhõng nhẽo với ai đây. Còn mẹ biết sống sao trước mất mát to lớn mà dù thời gian có trôi đi 10 năm hay 20 năm vẫn không t