+Aa-
    Zalo

    Làm cách nào để gửi clip vi phạm giao thông cho CSGT?

    ĐS&PL Cục CSGT sẵn sàng tiếp nhận clip, hình ảnh ghi lại hình ảnh vi phạm pháp luật về TTATGT, đặc biệt là các hành vi gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy do người dân cung cấp để xử lý nghiêm.

    Luật sư Phạm Văn Điệp (Đoàn luật sư Hải Phòng) cho hay: Theo Thông tư 65/2020/TT-BCA của Bộ Công an quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của CSGT, tổ chức, cá nhân khi ghi nhận được thông tin, hình ảnh vi phạm giao thông có thể cung cấp cho CSGT nơi xảy ra vụ việc thông qua thư điện tử, đường bưu điện hoặc trực tiếp đến trụ sở đơn vị để cung cấp.

    lam cach nao de gui clip vi pham giao thong cho csgt
    Hình minh họa.

    Tổ chức, cá nhân phải có tên, họ tên, địa chỉ rõ ràng, số điện thoại liên hệ (nếu có) và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực của thông tin, hình ảnh đã cung cấp.

    Khác với hình ảnh từ thiết bị nghiệp vụ của lực lượng chức năng có thể dùng để xử phạt ngay, hình ảnh người dân gửi đến, lực lượng chức năng không xử phạt ngay mà sẽ tiến hành xác minh, thu thập các thông tin, tài liệu, tình tiết, chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Người cung cấp video, hình ảnh cho CSGT chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin đó. Khi đến trụ sở CSGT cung cấp thông tin, người dân cần mang theo giấy tờ tùy thân để cán bộ tiếp nhận ghi vào biên bản.

    Việc này còn nhằm để cơ quan chức năng thông báo kết quả xử lý hoặc trao đổi khi cần thêm thông tin xác minh, xử lý.

    Theo quy định pháp luật hiện hành, cá nhân, tổ chức khi cung cấp dữ liệu cho cơ quan chức năng được bảo đảm bí mật họ tên, địa chỉ, bút tích và thông tin cá nhân khác.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-cach-nao-de-gui-clip-vi-pham-giao-thong-cho-csgt-a546929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan