+Aa-
    Zalo

    Làm móng đón năm mới, người phụ nữ phải cắt cụt bắp chân để bảo toàn tính mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bác sĩ phát hiện ngón chân của người phụ nữ đã bị nhiễm trùng nặng, buộc phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ.

    Nghệ thuật làm móng có thể giúp bạn trở nên xinh đẹp muôn phần nhưng nó cũng có khả năng dẫn đến những điều kinh khủng.

    Theo thông tin đăng tải, cô Clara Shellman đến từ ở Florida, Mỹ đã phải cắt cụt cả phần bắp chân để bảo toàn tính mạng sau khi vi khuẩn xâm nhập vào ngón chân cô trong lúc cô đang làm móng tay tại thẩm mỹ viện

    Trước thềm năm mới, cô Clara Shellman đã đi tân trang lại móng chân của mình như hàng năm. Tuy nhiên, trong lúc đang làm móng, người thợ bất cẩn đã khiến cô người phụ nữ bị thương ở ngón chân và nhiễm trùng.

    lam mong don tet co gai nhiem trung phai cat cut ca bap chan 1
    Ảnh minh họa.

    Vài ngày sau, móng chân của cô Clara Shellman bắt đầu sưng tấy và đau nhức, lúc đầu cô không quan tâm. Thế nhưng sau 1 tháng, ngón chân vẫn không lành, thậm chí đau nhức đến mức khó đi lại thì cô mới hoảng loạn chạy đến bệnh viện khám.

    Tại đây, bác sĩ cho biết cô bị nhiễm trùng nặng, hơn nữa, vi trùng đã ăn mòn vào xương và yêu cầu cắt cụt ngón chân phải.

    Tuy nhiên, mọi việc vẫn chưa kết thúc. Nhiều tuần sau ca phẫu thuật, cô Clara Shellman cảm thấy đau dữ dội. Cuối cùng, bác sĩ phải cắt cụt cả phần bắp chân mới cứu sống được người phụ nữ.

    Cô Clara Shellman đã kiện thẩm mỹ viện ra tòa để yêu cầu bồi thường thiệt hại về thể chất và tinh thần. Mới đây, cô Clara Shellman đã nhận được 1,75 triệu USD (khoảng gần 40 tỷ đồng) từ cơ sở làm đẹp này.

    Lời khuyên của bác sĩ khi làm móng

    Dùng kềm cắt móng chung cũng giống như dùng chung kim tiêm, xăm, châm cứu. Do đó bác sĩ khuyến cáo phụ nữ nên tự bảo vệ sức khỏe của mình trong quá trình làm đẹp. Cách đơn giản nhất là dùng dụng cụ làm móng riêng cho mình. Nếu phải sử dụng chung, dụng cụ phải được sát khuẩn bằng cách ngâm trong cồn 70 độ ít nhất 30 phút.

    Nếu vô tình bị cắt trúng da chảy máu, không nên bóp nặn vết thương mà phải để cho máu chảy tự nhiên, tốt nhất là ở dưới vòi nước chảy, sau đó sát khuẩn bằng cồn. Nếu da có dấu hiệu mưng mủ, nên đến cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị kịp thời.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-mong-don-nam-moi-nguoi-phu-nu-phai-cat-cut-bap-chan-de-bao-toan-tinh-mang-a524017.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan