+Aa-
    Zalo

    Làm rõ nguyên nhân đoàn khách du lịch nhập viện với biểu hiện nôn ói ở Đà Nẵng

    (ĐS&PL) - Đoàn khách du lịch gồm 7 người trong đó có 2 trẻ em, nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn ói và có triệu chứng đau bụng.

    Theo báo Công an nhân dân, ngày 26/6, Bệnh viện 199 (Bộ Công an, tại TP. Đà Nẵng) thông tin, khoảng 9h cùng ngày, Khoa cấp cứu của Bệnh viện đã tiếp nhận, cấp cứu 7 người trong đó có trẻ em nghi bị ngộ độc thực phẩm. Khi vào viện, nhóm người này có triệu chứng đau bụng, nôn ói.

    Sau khi tiến hành thăm khám, sàng lọc các triệu chứng, các bác sĩ đã xử lý cấp cứu ban đầu và truyền nước cho một số bệnh nhân. Đến hiện tại, các bệnh nhân đã tạm ổn định sức khỏe. 

    ngo doc thuc pham
    Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn ói. Ảnh: Báo Công an nhân dân. 

    Liên quan đến vụ việc này, thông tin trên báo Người lao động, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng đã xác nhận thông tin vụ việc và cho biết đơn vị đã tiến hành xác minh thêm thông tin từ nhóm du khách để làm rõ nguyên nhân.

    Ông Hải cho biết thêm qua xác minh ban đầu, đoàn khách trên đến từ Hà Nội. Tối 25/6, đoàn chia riêng lẻ để đi ăn uống tự do ở một số quán ăn (chưa xác định rõ) trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.

    Vừa qua trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cũng đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng khiến 11 người nhập viện sau bữa cơm trưa tại gia đình một hộ dân ở xã Đắk R’Măng.

    Như Lao động đã đưa tin, trước đó vào khoảng 11h ngày 24/6, tại gia đình ông Mùa A Chài (42 tuổi, trú tại xã Đắk R’Măng) có 17 người cùng ăn cơm trưa. Đến khoảng 14h cùng ngày, 1 người xuất hiện các triệu chứng ngộ độc thực phẩm như đau bụng, đau đầu, buồn nôn, nôn, tiêu chảy. Đến khoảng 18h cùng ngày, có 11 người phải nhập viện cấp cứu.

    Hiện tình trạng các bệnh nhân đã ổn định, Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong đã lấy 7 mẫu tại khoa Khám bệnh, Hồi sức cấp cứu để gửi mẫu bệnh phẩm và mẫu thực phẩm cho cơ quan có thẩm quyền xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-nguyen-nhan-doan-khach-du-lich-nhap-vien-voi-bieu-hien-non-oi-o-da-nang-a580433.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chuyên gia khuyến cáo phòng tránh ngộ độc từ việc ăn nấm

    Chuyên gia khuyến cáo phòng tránh ngộ độc từ việc ăn nấm

    Thời gian qua liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc nấm nghiêm trọng. Từ đó, các chuyên gia khuyến cáo mọi người cần trang bị những kiến thức cơ bản liên quan đến việc lựa chọn nguồn gốc loại nấm sử dụng và những bước sơ cứu ban đầu khi có dấu hiệu ngộ độc.